"แรมโบ้"ซัด"ทักษิณ"ด่าศาลรธน.เสื่อม ทั้งที่ศาลยังไม่ได้รับคดี 8 ปี นายกฯ 

17 ส.ค. 2565 | 04:51 น.

"แรมโบ้"ซัด"ทักษิณ"เหตุด่าศาลรธน.เสื่อม ทั้งๆ ที่ศาลยังไม่ได้รับคดี 8 ปี นายกฯ เลย ชี้อย่าดูถูกประชาชนที่จะเลือกพรรคเพื่อไทยเกิน 250 เสียง เย้ยอาจต่ำ 100 ก็เป็นได้ อย่ามาทำนิสัยดูถูกเหยียดหยันพรรคเทิดไท เท่ากับดูถูกประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรค

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีและว่าที่หัวหน้าพรรคเทิดไท ตอบโต้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พูดในคลับเฮ้าส์ วิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า เรื่องค่าไฟที่นายกฯ พูดถึง ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค นั้นถูกแล้ว เพราะทุกสิ่งอย่างต้องดูที่เหตุและผล เหตุเกิดจากอะไร ผลก็เป็นเช่นนั้น 


ส่วนที่นายทักษิณ ระบุไปเห็นเลบานอนล้มเหลวแล้วเพราะประชาชนขัดแย้ง ไม่อยากเห็นคนไทยขัดแย้งนั้น ง่ายนิดเดียว แค่นายทักษิณ หยุดสนับสนุนส่งเสริม ส่งท่อน้ำเลี้ยงให้พวกป่วนบ้านป่วนเมืองก็สงบแล้ว อย่ามาทำเป็นปากอย่างแต่การกระทำอีกอย่าง เหมือนสุภาษิตคำพังเพย ปากว่าตาขยิบ คนพฤติกรรมเช่นนี้เชื่อถือไม่ได้ 

ส่วนที่นายทักษิณยืนยันพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ได้ส.ส.เกิน 250 เสียง ดร.เสกสกล กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นสิทธิ์ของประชาชนว่าจะเลือกใคร ฉะนั้นอย่าไปดูถูกประชาชนล่วงหน้าว่า เขาจะเลือกพรรคเพื่อไทย อาจจะต่ำกว่า 100 เสียงก็เป็นไปได้ เพราะอย่าลืมว่า พรรครัฐบาลได้สร้างผลงานมา 4 ปี ขณะที่ฝ่ายค้านอย่างเพื่อไทย ไม่มีผลงาน เอาแต่ขัดแข้งขัดขารัฐบาลในการบริหารประเทศ ถามว่าประชาชนได้ประโยชน์จากพรรคเพื่อไทยตรงไหนบ้าง ถ้าไม่ใช่จากพรรครัฐบาล


นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวว่าหากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อจะทำให้เสื่อม และตัวนายกฯ ก็จะเสื่อม ว่า นี่คือนิสัยของ นายทักษิณ ที่ชอบดิสเครดิตองค์กรอิสระที่มีความยุติธรรมของไทย คดีไหนที่นายทักษิณ ชนะ จะชื่มชม แต่คดีไหนที่แพ้จะบอกว่าไม่มีความยุติธรรม ครั้งนี้ก็เช่นกัน นายทักษิณ มากล่าวหาศาลรัฐธรรมนูญล่วงหน้า ทั้งๆ ที่ศาลยังไม่ได้วินิจฉัยเลย ฝ่ายค้านเพิ่งจะยื่นต่อประธาน แต่ นายทักษิณ มาพูดแบบนี้เป็นการกดดันศาล

“จำได้ไหม ในยุคที่ นายทักษิณ โดนคดีซุกหุ้น มีการปลุกม็อบไปกดดันศาล จนตุลาการต้องย้ายที่นอนเพราะไม่ปลอดภัย ผมจึงขอให้ นายทักษิณหยุดพูดขอให้เคารพและรอฟังศาลรัฐธรรมนูญ”


ส่วนที่มีคนถามถึงพรรคเทิดไท ของแรมโบ้ เสกสกล ตั้งมาเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่ออีกสมัย  โดยนายทักษิณ ตอบไปว่า ไม่ให้ราคานั้น ดร.เสกสกล ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคเทิดไทย กล่าวว่า นายทักษิณ พูดแบบนี้แสดงว่า นายทักษิณ ไม่มีจิตวิญญาณในความเป็นนักประชาธิปไตย ปากอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แต่กลับไม่ให้ค่าพรรคการเมือง แบบนี้เป็นการดูถูกระบบพรรคการเมือง ดูถูกครรลองประชาธิปไตย และดูถูกสมาชิกพรรคเทิดไท ที่มีอยู่ทั่วประเทศ

 

"นี่คือนิสัยเจ้าของคอกสุนัขที่แท้จริง นิสัยชอบดูถูกดูแคลนเหยียดหยันคนอื่น เป็นบุคคลิกเฉพาะตัวของนายทักษิณ หาคนมาลอกเลียนแบบนิสัยเช่นนี้ยากมาก"


ดร.เสกสกล ยังกล่าวทิ้งท้ายแสดงความยินดี กับ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ที่จะไปเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตำแหน่งโฆษกรัฐบาลนั้น ยังไม่ทราบว่านายกฯ จะตั้งใคร เป็นอำนาจของนายกฯ ที่จะพิจารณา หาคนที่เหมาะสมมาทำงาน