"บิ๊กป้อม"ยัน"บิ๊กตู่"อยู่ได้อีก 2 ปี บอกยังไม่คิดเป็นนายกฯ

09 ส.ค. 2565 | 03:50 น.

"บิ๊กป้อม"ยัน "บิ๊กตู่"อยู่ได้อีก 2 ปี ปัดตอบพร้อมเป็นนายกฯหรือไม่ บอกยังไม่ได้คิด ชี้เลือกตั้งสมัยหน้าเสนอ"ประยุทธ์" ส่วนตัวเองแล้วแต่สมาชิกพรรค

วันที่ 9 ส.ค. 65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า พปชร.ชู พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ ทุกอย่างอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม นายกฯ ไม่ครบ 8 ปี ก็ไปต่อไป เมื่อครบแล้วก็ค่อยมาว่ากันว่าจะเอาใคร ไม่ใช่ตน
 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ส่วนตัว พล.อ.ประวิตร พร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมจะไปพร้อมได้อย่างไร ผมยังไม่ได้คิดเลย นายกฯ ยังอยู่ต่ออีก 2 ปี"


เมื่อถามว่า หมายถึงสมัยหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อืม ก็ว่าไป" เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สะดุดประเด็น 8 ปี เลือกตั้งสมัยหน้าพรรค พปชร.จะยังเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเสนอ
 

เมื่อถามว่า จะเสนอหัวหน้าพรรค พปชร.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่สมาชิกเขาประชุมกัน เขาว่าอย่างไรก็ว่ากัน ไม่ใช่ตนคนเดียวเพราะพรรคคือพรรคไม่ใช่ตน ตนไม่ได้ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา ทุกคนร่วมกันตั้งทุกคน