พีระพันธุ์ ปัด รวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอะไหล่ ประกาศพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ

03 ส.ค. 2565 | 06:30 น.

พีระพันธุ์ ปัด รวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอะไหล่ ประกาศพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ชี้ นักการเมืองต้องพร้อมรับหน้าที่ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

3 สิงหาคม 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวก่อนการประชุมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่า พร้อมที่จะรับมือกับการเลือกตั้งตลอดเวลา และตั้งเป้าเหมือนทุกพรรคว่า จะให้ได้จำนวน ส.ส. มากที่สุด และจากการทำงานมาในระดับหนึ่งก็เชื่อว่า จะได้ ส.ส.เขตมากพอสมควร และจะพยายามส่งส.ส.ให้ครบทุกเขต

 

ทั้งยังยืนยันว่า การทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้เน้นตัวบุคคล แต่เน้นที่แนวทางการทำงาน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งหากพรรคการเมืองใดมีการทำงานแนวนี้ก็สามารถร่วมงานกันได้

เมื่อถึงเวลานั้น คนที่มารวมกันจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรีก็ว่ากันไปแต่วันนี้เร็วเกินไปที่จะบอกว่าใครเป็นนายกรัฐมนตรีเพราะยังไม่รู้ว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล" นายพีระพันธุ์ กล่าว ส่วนความเป็นไปได้ที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับประชาชนว่า จะเลือกพรรคใดเข้ามามากที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวในฐานะหัวหน้าพรรคต้องมีความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเหมือนทุกพรรค เพราะเป็นนักการเมืองต้องพร้อมรับหน้าที่ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

นายพีระพันธุ์ กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติถูกมองว่า เป็นพรรคอะไหล่ของพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่ทราบว่าใครมองแต่ตนไม่ได้มองเช่นนั้น ตนเป็นเพียงสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกคนเป็นสมาชิกของพรรคนี้ ไม่ได้ขึ้นตรงกับพรรคอื่นและตนไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ ต่างคนก็ต่างทำงาน พร้อมระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่องที่แยกมาทำงานพรรคนี้เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับพรรคพลังประชารัฐ

 

นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวด้วยว่าจะมีนักการเมืองทยอยเข้ามาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเรื่อย ๆ ส่วนจะมองว่าเป็นบิ๊กเนมหรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน

 

"บางคนอาจจะบอกว่า เซอร์ไพร์ส บางคนอาจจะบอกว่า คนนี้ไม่น่ามาได้เลย แล้วแต่คนจะมองว่าเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่แต่ส่วนตัวมองว่าใหม่เสมอ" นายพีระพันธุ์ กล่าว