“จตุพร - นิติธร” ประกาศพร้อมยกม็อบลงถนนสู้รัฐบาล “บิ๊กตู่”

31 ก.ค. 2565 | 12:10 น.

“จตุพร - นิติธร” จัดเวทีชุมนุมปราศรัยคณะหลอมรวมประชาชน โจมตีการบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยันพร้อมยกม็อบลงถนนสู้รัฐบาล “บิ๊กตู่”

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ จัดเวทีชุมนุมปราศรัย "หยุดบ้าอำนาจ-เป็นทาส ได้เวลาประชาชนล้างบาง โคตรโกง" โดยมีเเกนนำทยอยผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย โจมตีการบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นมา

นายจตุพร กล่าวว่า คณะหลอมรวมประชาชน มีความตั้งใจว่าจะทำให้อำนาจถึงมือประชาชน และจะชี้ให้เห็นว่าที่บอกว่าไม่คอรัปชั่นจริงหรือไม่ ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านล้านบาทเข้ากระเป๋าใครบ้าง การวางแผนสืบทอดอำนาจแบบไม่รู้จบ ไม่รู้จักพอ พฤติกรรมการสยบต่อมหาอำนาจ และการปล้นชาติในหลากหลายประเด็น รวมถึงพฤติกรรมที่เลวร้ายที่สุดคือการขายแผ่นดิน

 

นายจตุพร ยังกล่าวว่า ตอนนี้เชื่อว่าสถานการณ์ใกล้ถึงจุดสุดท้ายทุกทีแล้ว เพราะวันที่ 23 ส.ค.นี้ เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป เป็นวันที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะต้องพ้นจากตำแหน่งอัตโนมัติ

“หากถามว่าจะพร้อมลงถนนกันเมื่อใด ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน เพราะขณะนี้ตนกับคณะพร้อมอยู่แล้ว” นายจตุพร กล่าว

 

ด้านนายนิติธร หรือ ทนายนกเขา ระบุว่า การจัดเวทีชุมนุมปราศรัยแบบนี้ จะจัดทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ จะทำตามสถานการณ์ต่อไป ขณะที่การลงถนนต่อสู้ไม่ต้องเตรียมการ เพราะตอนนี้พร้อมอยู่แล้ว และหากประชาชนเอาด้วยจะมีการชุมนุมใหญ่เกิดขึ้นแน่นอน