“จตุพร-นิติธร”ฉะ“กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต”ของ“ประยุทธ์”แค่ตลก 6 ฉาก

12 ก.ค. 2565 | 04:47 น.

คณะหลอมรวมประชาชนนำโดย “จตุพร-นิติธร” ออกจดหมายเปิดผนึก ชี้ “กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต” ของ “ประยุทธ์” แค่ตลก 6 ฉาก เป็นเพียงกลยุทธ์ขายฝัน ซื้อเวลาให้ตนเอง และพวกพ้องให้ผ่านอภิปรายไม่ไว้วางใจเท่านั้น อันเป็นผลจากการบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลวผิดพลาดในเกือบทุกด้าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(12 ก.ค.65 ) คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ นายนิติธร ล้ำเหลือ ได้ร่วมกันออกจดหมายเปิดผนึกในหัวข้อ “กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต” แค่ ตลก 6 ฉาก ซื้อเวลาทางการเมือง ระบุว่า 


ตลกฉากที่ 1  เสมือน “ประยุทธ์” ไม่ได้รู้เรื่อง ไม่ได้เข้าใจ ในสิ่งที่ตัวเองพูดเลย จนกลายเป็นตลกทางการเมือง แต่ไม่ใช่ตลกที่เนื้อหา เพราะเนื้อหานั้น ทำให้สงสัยได้ว่า “ประยุทธ์” น่าจะไม่ได้เป็นคนต้นคิด ไม่รู้มีสายจูงจากต่างชาติ จากกลุ่มทุนปล้นชาติ นักการเมืองขายชาติมาเกี่ยวข้องหรือเปล่า  ยกร่างเองหรือเปล่าไม่รู้อีก  จนเรียกได้ว่า เป็น “3 แกน ของ แก๊ง 3 เกลอ”  และขอให้คนไทยบันทึกร่วมกันว่า การพูดของนายกฯ ครั้งนี้ จะเป็นอีกครั้งที่เป็นคำพูดที่คนพูด “ไม่จำ” แต่คนฟัง “ไม่ลืม"

ตลกฉากที่ 2  “ประยุทธ์” ย้ำว่า “ขอเวลาอีกสองปี” ขณะนี้ประชาชนไม่เชื่อท่านอีกต่อไปแล้ว เพราะจดจำสิ่งที่ “ประยุทธ์”  เคยบอกว่า “… เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน …”  เวลาเกือบ 8 ปี ที่ผ่านมา“ประยุทธ์” ทำตามสัญญาอะไรบ้าง เวลาอีกไม่นานนั้นหมายถึงเวลาเกือบ 8 ปี ที่ประชาชนตกอยู่ภายใต้อำนาจมาตรา 44  ภายใต้อำนาจประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 


หาก“ประยุทธ์”ใช้เวลาเกือบ 8 ปีนั้นอย่างรู้คุณค่า ใช้อย่างมีสติปัญญา ไม่ได้หลงอยู่ในอำนาจ รู้จักแยกแยะว่าใครดีใครชั่ว เวลา 8 ปีนั้น คงเห็นผลงานมากมาย แต่วันนี้ เวลาของ“ประยุทธ์” หมดลงแล้ว เมื่อบริหารสถานการณ์บ้านเมืองจนทำให้ไทยอยู่ในภาวะที่เรียกว่า "เศรษฐกิจฟุบ" "ฟุบ" เพราะล้วงกระเป๋าไม่เจอเงิน ไม่พบสัญญาณว่าเศรษฐกิจกำลังจะฟื้น 

แต่ต้นทุนของคนไทยกลับ “เฟ้อ”  เมื่อเจอแต่เส้นสาย คอร์รัปชันที่พุ่งสูง แต่ความโปร่งใสที่กลับลดลง เกิดการกักตุนสินค้า ราคาขึ้นสูง ทั้งการกักตุนในประเทศและระหว่างประเทศ 


รวมถึงภาวะเงินเฟ้อทั่วโลกที่ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ต้องขึ้นดอกเบี้ย นั่นหมายความว่า ภาระ ต้นทุน การกู้หนี้ยืมสินจะสูงขึ้น รวมถึงเงินบาทอาจอ่อนค่าลงอีก คนไทยจะต้องทนรอกันอีก 2 ปีเลยหรือ

 

ตลกฉากที่ 3  กลายเป็นตลกปนน้ำตาของแผ่นดิน เมื่อ “ประยุทธ์” ล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจประเทศ  ผ่านงบประมาณแผ่นดินไปแล้ว 12 ครั้ง ใช้เงินไป 28.5 ล้านล้านบาท แต่ผลที่ได้คือเศรษฐกิจไทยทรุด ทุจริตเฟื่องฟู 


ตลกฉากที่ 4  “กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต” คือความพยายามยื้อความนิยมที่ตกต่ำ โดยการรีแบนด์ตัวเองทางการเมืองของ “ประยุทธ์” ซึ่งไม่ได้ผล เมื่อ 'สวนดุสิตโพล' สำรวจความเห็นประชาชน 1,021  คน ส่วนใหญ่ 78.51 ชี้ว่า “ประยุทธ์” ควรจะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นอันดับ 1 และ 75.6%  อยากให้อภิปรายผลงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ


ตลกฉากที่ 5  “กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต”  ไม่ได้มีรูปธรรมที่ตอบโจทย์ของประเทศไทย ที่มีปัญหาความเหลื่อมล้ำ รวยกระจุก จนกระจาย ขณะที่รายจ่ายของประชาชนเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว และภาระหนี้สินของประชาชนที่ควรเป็นเรื่องเร่งด่วนและต้องมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยเฉพาะ ไม่ใช่ขายฝันให้รอการปฏิรูปภาคการเงิน หรือภาคธนาคาร


ตลกฉากที่ 6  “กลยุทธ์ 3 แกน” ไม่ได้ตอบโจทย์ ภายใต้สถานการณ์วิกฤตด้านพลังงานในขณะนี้ ที่ปรากฏข้อมูลว่า รัฐบาลเสมือนเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนพลังงานรายใหญ่ อันเป็นการซ้ำเติมปัญหาให้กับประชาชน แต่ “กลยุทธ์ 3 แกน” กลับนำเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า มาขายฝันให้ประชาชน ทั้งที่รัฐบาลพร้อมผลักภาระค่าพลังงานไฟฟ้าให้ประชาชนเป็นผู้แบกรับ


กล่าวโดยสรุป  “กลยุทธ์ 3 แกน”  เป็นเพียงกลยุทธ์ขายฝัน ที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อซื้อเวลาให้กับ “ประยุทธ์” และพวกพ้องให้ผ่านอภิปรายไม่ไว้วางใจเท่านั้น อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลวผิดพลาดในเกือบทุกด้านของรัฐบาลนี้ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่ตกต่ำและทรุดตัวมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่มีการยึดอำนาจจนถึงการบริหารของรัฐบาลปัจจุบันซึ่งเป็นกลุ่มก๊วนเดียวกัน โดยมิได้หวังให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และสุดท้ายประชาชนคนไทย คือผู้ที่แบกรับภาระทั้งมวล


ประเทศไทยต้องมาก่อน คณะหลอมรวมประชาชน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  “ประยุทธ์”จะเร่งทบทวนตัวเอง จึงขอเตือน“ประยุทธ์”และรัฐบาลชุดนี้ อย่าได้คิดดำเนินการใดๆ พูดจาใดๆ อันเป็นการหลอกลวงประชาชนเป็นอันขาด และขอให้รับรู้ด้วยว่า ประชาชนต้องการให้ประเทศนี้พ้นจากการครอบงำจากต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศตะวันตก อเมริกา อังกฤษ อิสราเอล ญี่ปุ่น 


ทั้งคนไทยทุกคนต้องการพ้นจากการกดขี่ทั้งจากกลุ่มทุน กลุ่มการเมืองต่างๆ กลุ่มข้าราชการ กลุ่มสื่อสารมวลชน กลุ่มนักวิชาการ และอื่นๆ ที่ร่วมกันเอาเปรียบประชาชนมานาน ทั้งยอมตนเป็นทาสรับใช้ต่างชาติ เปิดประเทศให้เข้ายึดครองเอกราช ความมีอิสรภาพของราชอาณาจักรไทย 


ประเทศไทยต้องมาก่อน คณะหลอมรวมประชาชน