การเคหะฯ-รมว.พม.ไม่กังวลถูกพาดพิงโครงการบ้านผู้มีรายได้น้อยไม่โปร่งใส

23 ก.ค. 2565 | 02:48 น.

การเคหะฯ-รมว.พม.จุติ ไกรฤกษ์ไม่กังวล ถูกจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. เพื่อไทยพาดพิงทำโครงการบ้านผู้มีรายได้น้อยไม่โปร่งใส

 

การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล  (22 ก.ค. 2565) ที่รัฐสภา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไม่กังวลกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร กล่าวพาดพิงกรณีการเคหะแห่งชาติ

 

โดยกล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีชงเรื่องให้รองนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคสอบลูกพรรคกันเองเรื่องนี้เป็นไปตามอำนาจสั่งการ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ (22 ก.ค. 2565) ที่รัฐสภา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

 

การเคหะฯ-รมว.พม.ไม่กังวลถูกพาดพิงโครงการบ้านผู้มีรายได้น้อยไม่โปร่งใส

 

พร้อมด้วย นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าว หลังจากที่นายจิรายุห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร อภิปรายพาดพิงถึงกรณีการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติที่ได้ส่งเรื่องไปถึงนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์สอบสวนกันเอง

นายจุติ ไกรฤกษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้เคยอธิบายหลายครั้งแล้ว เรื่องดังกล่าว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้สั่งราชการเป็นไปตาม พรบ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะนายจุรินทร์ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี

 

 

ที่ได้รับมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรีในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ส่วนการยื่นหลักฐานไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ก็เป็นเรื่องที่ ปปช. กำลังดำเนินการตามขั้นตอน

 

 

และได้ทราบว่ามีหนังสือเชิญการเคหะแห่งชาติไปชี้แจงข้อเท็จจริงและส่งเอกสารไปตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติร้องขอแล้ว นายจุติฯย้ำว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับ ปปช. อย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่โปร่งใสและสุจริต

 

 

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ผมมารับงานในการเคหะแห่งชาติในช่วงเวลา2 ปี มีความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาเก่า และสร้างโครงการใหม่ ๆ ที่เป็นไปตามระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

 

ทุกอย่าง เพื่อสร้างบ้านและจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยเร็วที่สุดการทำงานอาจส่งผลกระทบต่อกลุ่มผลประโยชน์เก่า จึงนำมาสู่เรื่องร้องเรียน

 

 

 

"มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงไปยังหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงกรรมาธิการซึ่งผมและหน่วยงานขอยืนยันว่าพร้อมอธิบายด้วยข้อเท็จจริงบนความซื่อสัตย์สุจริตทุกประการ"