น้องแรมโบ้ฉะ“ยุทธพงศ์”อภิปรายซื้อเรือดำน้ำ - F-35A เอาเรื่องเก่าเล่าใหม่

22 ก.ค. 2565 | 10:25 น.

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์”ฉะ“ยุทธพงศ์” อภิปราย“นายกฯ” ให้เสียหาย กรณีซื้อเรือดำน้ำ - ซื้อ F-35A เป็นเรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ไม่เหมือนที่คุยโม้เอาไว้ แนะถ้ามีข้อมูลแค่นี้เก็บไว้แถลงข่าวรายสัปดาห์จะดีกว่า

วันนี้(22 ก.ค.65)  นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจถึงปมปัญหาโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ และจี้นายกฯ รับผิดชอบยกเลิกสัญญาซื้อเรือดำน้ำจีน พร้อมยับยั้งซื้อ F-35A ว่า การที่ นายยุทธพงศ์ ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง ในการอภิปรายเรื่องเดิมๆ หรือหนังเก่าเอามาเล่าใหม่ หรือชี้แจงแต่เรื่องเดิมซ้ำซาก ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เสียเวลามาก


นอกจากนี้ยังเสียดายเวลาที่ประชาชนควรได้ประโยชน์จากการอภิปรายในครั้งนี้ แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนจะได้รู้ว่า แท้จริงแล้วพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีประเด็นการอภิปรายอะไรใหม่เหมือนที่เคยคุยโม้โอ้อวดเอาไว้ก่อนหน้านี้ และจะได้รู้ว่าแท้จริงแล้วพรรคเพื่อไทยอยากใช้เวทีนี้โจมตีนายกฯ และรัฐมนตรีเท่านั้นเอง

“ทั้งเรื่องซื้อเรือดำน้ำจีน -ซื้อ F-35A หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงไปแล้วหลายครั้ง แต่นายยุทธพงศ์ยังไม่เข้าใจ ยังนำมาอภิปรายแบบไม่มีอะไรใหม่อีก

 
นอกจากนี้ผมเองยังมองว่าหากนายยุทธพงศ์จะมีข้อมูลมาแค่นี้ ไม่ต้องถึงกับเอามาอภิปรายไม่ไว้วางใจพูดให้ประชาชนฟังจนเบื่อหน่ายก็ได้ เก็บข้อมูลไว้แถลงข่าวรายสัปดาห์จะดีกว่า ช่วยเตรียมตัวขยันหาข้อมูลให้ดีกว่านี้ ประชาชนจะได้ไม่ด่ากลับมา" นายชนะศักดิ์ กล่าว