สภาฯ ประท้วงวุ่น “ชนก จันทาทอง” หยิบเรื่องครอบครัว“ชัยวุฒิ”อภิปราย

20 ก.ค. 2565 | 11:14 น.

อภิปรายไม่ไว้วางใจ “ชัยวุฒิ” ป่วนหนัก “ชนก จันทาทอง” หยิบปมครอบครัวแฉขึ้นกลางสภา ท่ามกลางประท้วงสส.หญิงฝั่งพลังประชารัฐ ขณะที่ “ขัยวุฒิ” โต้กลับมาตรฐานที่ต่ำ เชื่อคนให้ข้อมูลไม่ได้หวังดี ระวังถูกฟ้องหมิ่นฯ

การอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)  ที่มีนางสาวชนก จันทาทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย เป็นผู้อภิปรายคนสุดท้าย   ได้มีการกล่าวหา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ มีความผิดจริยธรรมร้ายแรง   โดยมีการหยิบยกประเด็นเรื่องครอบครัว นายชัยวุฒิ   พร้อมนำเสนอภาพ  จนทำให้บรรดา ส.ส.หญิงพรรคพลังประชารัฐ ผลัดกันรุกขึ้นประท้วง   โดยระบุว่าการอภิปรายเรื่องดังกล่าวเป็นส่วนตัว  ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับคนครอบครัวนายชัยวุฒิ  ควรอภิปรายเรื่องการทำงานมากกว่า  ขณะที่นางสาวชนก จันทาทอง  พร้อมรับผิดชอบจากการภาพ ที่นำเสนอ 

สภาฯ ประท้วงวุ่น “ชนก จันทาทอง” หยิบเรื่องครอบครัว“ชัยวุฒิ”อภิปราย

อย่างไรก็ตามในที่สุดนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ในฐานะประธานการประชุม  ได้ขอให้ นางสาวชนก จันทาทอง ยุติการอภิปราย

 

 

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)   ชี้แจงว่าขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ช่วยกันประท้วง  จริงๆ อยากให้เปิดข้อมูลออกมาให้หมด และไม่กลัวเพราะไม่ใช่ความจริง และมองว่าการอภิปรายในประเด็นนี้แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานที่ต่ำ และเชื่อว่าผู้ที่ให้ข้อมูลมาอภิปรายนั้น คงจะไม่ได้หวังดี เพราะจะทำให้เป็นภาพไม่ดีติดตัวแล้ว ยังมีคดีหมิ่นประมาทติดตัวด้วย