"ศักดิ์สยาม" งัดหลักฐานโชว์ฝ่ายค้าน ปมซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญ เอื้องานคมนาคม

20 ก.ค. 2565 | 07:25 น.

"ศักดิ์สยาม" เปิดหลักฐานซื้อ-ขายหุ้น หจก.บุรีเจริญ 119 ล้านบาท ยันไม่ได้เอื้องานคมนาคม เหตุยังไม่ได้รับตำแหน่งนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในกรณีที่ฝ่ายค้านมีการกล่าวหาถึงนิติกรรมขายหุ้นหจก.บุรีเจริญ โดยมีพฤติกรรมน่าสงสัยซื้อขายปลอมไม่มีหลักฐานในการชำระเงินจริง เป็นในลักษณะนิติกรรมอำพรางเพื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ประโยชน์ในการลงทุนของหจก.บุรีเจริญในโครงการรับเหมาของกระทรวงคมนาคม ว่า เรื่องนี้มีการซื้อขายจริงกับนายศุภวัฒน์ ซึ่งเป็นเพื่อนของตนตั้งแต่ วันที่ 16 มกราคม 2561 ซึ่งได้มีการโอนเงินแล้วเสร็จและมีหลักฐานยืนยันจากธนาคารธนชาต สาขาบุรีรัมย์ โดยเป็นการโอนเงินจำนวน 3 ครั้ง วงเงิน 119 ล้านบาท โดยมีการจดทะเบียนรับรองกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 แสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจของหจก.บุรีเจริญ ส่วนเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นได้นำไปชำระหนี้สินส่วนตัวและหนี้สินทางธุรกิจ

\"ศักดิ์สยาม\" งัดหลักฐานโชว์ฝ่ายค้าน  ปมซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญ  เอื้องานคมนาคม

นอกจากนี้กรณีการซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ที่ไม่ได้ยื่นหลักฐาน ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากตามหลักเกณฑ์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าหากต้องยื่นหลักฐานมีเพียงกรณีเดียว คือ การเพิ่มเงินลงทุนจดทะเบียนใหม่ เพราะฉะนั้นตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2561

 

\"ศักดิ์สยาม\" งัดหลักฐานโชว์ฝ่ายค้าน  ปมซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญ  เอื้องานคมนาคม

" ตนไม่มีส่วนเกี่ยงข้องกับหจก.บุรีเจริญ แล้ว ส่วนสาเหตุที่ไม่มีรายงานบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.โดยกิจกรรมที่เกิดขึ้นอยู่ในระหว่างที่ตนยังไม่ได้เข้าสู่ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562"