หามส่งรพ.ด่วน "ใบปอ-ผักบุ้ง" จำเลยคดีม.112 เป็นลมคาห้องพิจารณาคดีศาลอาญา

18 ก.ค. 2565 | 07:52 น.

ศาลอาญากรุงเทพใต้ ต้องสั่งเรียกรถพยาบาลมารับ "ใบปอ-ผักบุ้ง" 2 จำเลยคดี ม.112 กรณีทำโพลขบวนเสด็จ ส่งโรงพยาบาลด่วน เกิดอาการป่วยเป็นลมและปวดท้องในห้องพิจารณาคดี "ทนาย"เผยทั้งสองอาการหนัก

วันนี้ (18 ก.ค.65) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีหมายเลขดำ765/2565 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กับพวก 8 คน เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 116 กรณีทำโพลขบวนเสด็จ ที่ห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2565


นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ กล่าวว่า การนัดตรวจหลักฐานวันนี้จำเลยทุกคนเดินทางมาศาล โดยมี น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ และ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ ผักบุ้ง ที่ไม่ได้รับการประกันตัว ถูกเบิกตัวมาจากทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งทั้ง 2 มาด้วยท่าทีอิดโรยมี 1 คนนั่งรถเข็นมา ระหว่างการตรวจหลักฐานทั้งสองคนนั้น คนหนึ่งมีอาการหน้ามืดเป็นลม และอีกคนปวดท้องอย่างรุนแรง 

โดย น.ส.เนติพร มีอาการปวดร้าวจนนั่งปทบไม่ได้ ศาลมีคำสั่งให้ส่งตัวทั้งสองไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือ โรงพยาบาลเลิดสิน โดยถูกนำตัวเข้าไปห้องฉุกเฉิน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของแพทย์ แต่ก็ได้ข่าวว่าทางราชทัณฑ์มีความประสงค์จะนำตัวกลับไปยังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่ก็ไม่รู้ว่าพอนำกลับไปจะนำไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือนำไปพักฟื้นที่ห้องขัง

                                           

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ตามที่เห็นวันนี้น้องทั้ง 2 คน ถือว่าอาการหนัก ขนาดศาลยังบอกให้รีบส่งตัว ซึ่งศาลเป็นคนเรียกรถกู้ชีพเอาตัวไปเลิดสิน โดยวันนี้ตอนบ่ายตนก็จะนำเหตุนี้ยื่นประกัน ใบปอ กับ ผักบุ้ง อีกครั้งว่า เด็กทั้งสองอาการแย่มาก ประกอบกับใบปอเอง ทางคณบดีของวิทยาลัยนานาชาติป๋วย อึ้งภากรณ์ ที่ใบปอเรียนอยู่ แจ้งว่า เด็กจำเป็นต้องออกไปลงทะเบียนมิเช่นนั้นจะเสียสิทธิ์ 

และองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) มีตัวแทนเป็นนายก อมธ.มายื่นหนังสือขอให้ศาลพิจารณาปล่อยชั่วคราวน้องทั้ง 2 คน ที่ไม่ได้สิทธิประกันตัวด้วย ก็รวบรวมส่งไป 


โดยก่อนหน้านี้ ยื่นประกันตัวทั้ง 2 คน ไปหลายครั้ง มียื่นอุทธรณ์คำสั่งไป 1 ครั้ง ก็ไม่ได้ประกัน โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 09.00 น.

 

                                  หามส่งรพ.ด่วน \"ใบปอ-ผักบุ้ง\" จำเลยคดีม.112 เป็นลมคาห้องพิจารณาคดีศาลอาญา