ครม.ติวเข้ม​ รมต. ​ก่อนรับศึกซักฟอก​ "บิ๊กตู่"ยกนิ้วโป้งให้กำลังใจ

18 ก.ค. 2565 | 08:03 น.

วิษณุ ติวเข้ม​ รมต.ก่อนขึ้นเขียงถูกฝ่ายค้านซักฟอก ขณะที่"บิ๊กตู่"ยกนิ้วโป้งให้กำลังใจ ด้าน “ชัยวุฒิ” มั่นใจชี้แจงศึกซักฟอกได้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว รัฐมนตรีหลายคน ที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้จับกลุ่มรวมตัวพูดคุยกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล

 

อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รวมถึง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมวง ด้วยในช่วงแรก
 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

  ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร ​วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดห้องสีเหลือง ที่อยู่ติดกับห้องประชุมคณะรัฐมนตรีพูดคุยกัน

 

โดยในช่วงหนึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้เดินผ่านกลุ่มรัฐมนตรี ที่จับวงร่วมพูดคุยกันอยู่ ก่อนจะเดินทางเข้าที่ห้องสีเหลือง ได้แวะทักทายพูดคุยเล็กน้อย โดยมีนายสุชาติ ได้ยกมือไหว้ จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้เดินฝ่าวงสนทนา ไปยังห้องสีเหลือง ซึ่งก่อนถึงห้องสีเหลือง ได้หันกลับมองกลุ่มรัฐมนตรี ดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมได้ยกนิ้วโป้ง

 

ซึ่งคาดว่าจะเป็นการ ให้กำลังใจกลุ่มรัฐมนตรีดังกล่าว ในขณะที่กลุ่มรัฐมนตรียังคงยืนจับกลุ่มพูดคุยปรึกษากับนายวิษณุยาวนานกว่า 1 ชั่วโมง

   ทั้งนี้ก่อนออกจากที่ประชุม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้แวะพูดคุยกับนายวิษณุด้วย

 

         จากนั้นนายสุริยะ ปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคุยกันเรื่อง อภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นการพูดคุยแบบสัพเพเหระ เท่านั้น

       

 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยันว่า ไม่ได้ปรึกษา นายวิษณุ  เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นการขอความรู้ในด้านอื่น ซึ่งในที่ประชุม ครม. วันนี้ก็ไม่ได้มีการพูดถึง เพราะน่าจะพูดกันในช่วงวันหยุดแล้ว รวมถึงน่าจะมีการเช็คเสียงในแต่ละพรรคแล้ว โดยจากการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก็คงจะช่วยกันให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านพ้นไปได้ และตามหลักการเสียงของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายน่าจะได้ใกล้เคียงกัน

         

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ได้ให้หน่วยงานในกระทรวงเตรียมข้อมูลไว้พร้อมสำหรับการชี้แจงแล้ว ทั้งเรื่องอาชญากรรมออนไลน์ เรื่องข้อมูลส่วนบุคคล การจัดซื้อจัดจ้างที่เคยมีการร้องเรียนในอดีต ซี่งเชื่อว่ามั่นใจจะชี้แจงได้ทุกข้อกล่าวหา

 

ส่วนที่มีการร้องเรียนเรื่องจริยธรรมมากกว่าคนอื่น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ต้องรอดูว่าจะพูดถึงผิดจริยธรรมเรื่องอะไร