"จุรินทร์" เตรียมถกส.ส.บ่ายนี้ รับมือลงมติศึกซักฟอก

18 ก.ค. 2565 | 01:48 น.

"จุรินทร์" เตรียมถกส.ส.ปชป.บ่ายนี้ วางแผนรับมือลงมติศึกซักฟอก เลี่ยงตอบกลุ่ม 16 ต้องคว่ำ อ้างพร้อมรับฟังทุกคน เชื่อเสียงรัฐบาลโหวตไปทางเดียวกัน

วันที่ 18 ก.ค. 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม. ว่า บ่ายวันนี้ ในที่ประชุม ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ จะได้มีการหารือกัน

 

ส่วนตนได้เตรียมคำชี้แจงไปตามคำอภิปราย และข้อเท็จจริงถึงสิ่งที่ได้ทำมาให้สภา และพี่น้องประชาชนได้รับทราบ 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกกังวลใจหรือไม่ กรณีที่พรรคเล็กในนามส.ส.กลุ่ม 16 ประกาศจะไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์   นายจุรินทร์กล่าวว่า ต้องรับฟังทุกคน พรรคประชาธิปัตย์ให้เกียรติทุกพรรคการเมืองและทุกคนเสมอในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล
 

เมื่อถามว่า กรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้พบปะพูดคุยกับกลุ่มส.ส.พรรคเล็ก นายจุรินทร์กล่าวว่า ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีหน้าที่ที่ต้องทำอย่างนั้นอยู่แล้ว และเป็นเรื่องดีที่พล.อ.ประวิตร พูดคุยกับส.ส.กลุ่มดังกล่าว

 

เมื่อถามว่า คิดว่าการลงมติของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลก็คงต้องโหวตไปในทิศทางเดียวกันเพราะอยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกัน