ส.ส.กลุ่มผู้กองฯ-พรรคเล็ก พบลุงป้อมเดินออกมาหน้าบาน

17 ก.ค. 2565 | 13:24 น.

ธรรมนัส เข้าพบ พล.อ.ประวิตร เพื่อเข้ากราบลาพร้อมกับแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่ร่วมทำงานกับรัฐบาล ฝั่งบิ๊กป้อม สั่ง"พรรคเล็ก"สั่งห้ามแตกแถวลงคะแนนรมต.ทุกคนเท่ากัน

เวลา 16.00 น. วันนี้ (17 กรกฎาคม) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย  ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อเข้ากราบลา พร้อมกับแสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะไม่ร่วมทำงานกับรัฐบาล 

 

จากนั้นเวลา 17.00 น. พรรคขนาดเล็กในนามกลุ่ม 16 ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตรต่อที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยใช้เวลาเข้าพบเพียง 5 นาที ซึ่ง พล.อ.ประวิตรได้กำชับทุกคนว่า ขอให้ลงมติไว้วางใจให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้งหมด 11 คน โดยพร้อมเพรียงและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และขอให้คะแนนทุกคนเท่าๆ กัน

 

 

หลังจากนั้น เวลา 17.00 น. กลุ่มพรรคเล็ก ประกอบด้วย นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคไทรักธรรม นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

 

นายสุภดิช อากาศฤกษ์ นายภาสกร เงินเจริญกุล นางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย และนายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่  ยกเว้นพรรคชาติพัฒนา 

โดยพล.อ.ประวิตร ย้ำให้ทุกคนลงคะแนนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้รัฐมนตรีทุกคนคะแนนเท่ากัน พร้อมสอบถามนายพีระวิทย์และนายคฑาเทพ ว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ในการลงคะแนน โดยทั้งสองคนไม่ได้ตอบอะไร ขณะที่ นพ.ระวี ได้สอบถามพล.อ.ประวิตรว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ของร้อย.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรค จะลงคะแนนอย่างไร โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ว่าจะโหวตอย่างไร เพราะว่าตนไม่เกี่ยวกับพรรคเขา

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ตอนขากลับจากการพบปะกับพล.อ.ประวิตร ที่บ้านป่ารอยต่อ บรรดา ส.ส.พรรคเล็ก ต่างเดินกันออกมาด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส บางคนเดินออกมา แข้งขายกไม่ค่อยจะไหว

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะเลขาธิการพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรค แสดงจุดยืนจะเข้าร่วมทำงานกับฝ่ายค้านโดยให้เหตุผลว่าถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่าเป็นเพราะผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ จ.ลำปาง ที่ประชาชนสะท้อนและให้บทเรียน แสดงถึง ความนิยมของรัฐบาลตกต่ำลง