"อานุภาพ ธารทอง”ส.ก.เขตสาทรลาออกจากพรรคก้าวไกลเซ่นปมละเมิดทางเพศ

15 ก.ค. 2565 | 10:44 น.

“อานุภาพ ธารทอง" ส.ก.เขตสาทร ประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกล แล้ว อ้างรักษาภาพลักณ์ของพรรค หลังถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ ลั่นเดินหน้าเอาผิดคนให้ข้อมูลเท็จ

กรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ร่วมกับ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก. เขตบางซื่อ จากพรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงกรณีที่มีผู้แจ้งความว่า นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร จากพรรคก้าวไกล ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งผู้เสียหายบางส่วนเป็นผู้เยาว์ โดยเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.65) นายอานุภาพ เดินทางไปยัง สน.ทุ่งมหาเฆม เพื่อลงบันทึกประจำวัน หลังถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ 


หลังจากลงบันทึกประจำวัน นายอานุภาพ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยระบุว่า ยังไม่ขอตอบในกรณีนี้รอให้ทางพรรคก้าวไกลเป็นคนแถลง แต่ขอยืนยันว่า ไม่ได้ละเมิดทางเพศ ถ้าทำจริงตนรับผิดในสิ่งที่ทำแน่นอน ส่วนข้อมูลต่างๆ จะรอให้ทางพรรคเป็นคนแถลง
ล่าสุด วันนี้ (15 ก.ค.65) นายอานุภาพ ธารทอง  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซ บุ๊ก ส่วนตัวระบุว่า ขอลาออกจากพรรคก้าวไกลเพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรค จากกรณีถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ

โดยข้อความระบุว่า "เรียนทุกท่าน เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคก้าวไกล ผมจึงขอลาออกจากพรรคก้าวไกลและการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 65 เป็นต้นไป หลังจากนี้การดำเนินการทางกฎหมายใดๆ กับผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จ จะกระทำในนามบุคคลของผมเอง”  อานุภาพ ธารทอง 15 ก.ค. 65  เวลา 15.30 น."

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2565  พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่า มีหญิงสาวประมาณ 4 ราย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอานุภาพ ธารทอง สก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล หลังเดินทางไปที่คอนโดมิเนียมของนายอานุภาพ ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ จากนั้นทั้งหมดได้มีการดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกัน กระทั่งมีเหยื่อเข้าห้องน้ำ แล้วถูกนายอานุภาพกระทำอนาจาร ด้วยการกอดรัดและจับหน้าอก

จากการสอบปากคำเหยื่อทั้งหมดในเบื้องต้น พบมีผู้เสียหายที่ถูกล่วงละเมิด เข้าตามข้อกฎหมายแล้ว 2 รายคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ในชั้นนี้พนักงานสอบสวน ได้ประสานผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำเหยื่อทั้ง 2 รายแล้ว หากคำให้การเพิ่มเติมพบว่ามีเหยื่อมากกว่านี้ ก็จะเร่งรัดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ส่วนหญิงสาวทั้ง 4 คน ที่อยู่ด้วยกันในคอนโดมิเนียมจุดเกิดเหตุนั้น ตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่า เป็นเยาวชนอายุ 16 ปี จำนวน 2 คน และสาวอายุ 18 ปี อีกจำนวน 2 คน เบื้องต้นหญิงสาวทั้ง 4 คน เป็นสมาชิกกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเคยเข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคก้าวไกลอยู่หลายครั้ง กระทั่ง หญิงสาวทั้ง 4 คน ไปทำกิจกรรมกับทางพรรค และพบกับนายอานุภาพ หลังเลิกกิจกรรม นายอานุภาพ จึงชักชวนไปรับประทานอาหารที่คอนโดมิเนียม แล้วเกิดเหตุการณ์ในที่สุด