“ส.ก.ก้าวไกล”ถูกแจ้งจับคุกคามทางเพศ “วิโรจน์”ลั่นหากผิดจริงขับพ้นพรรค 

12 ก.ค. 2565 | 06:27 น.

“วิโรจน์”นำทีม“ก้าวไกล”แถลงปม “ส.ก.เขตสาธร” ถูกแจ้งความดำเนินคดีทางเพศ ยันให้ความร่วมมือตำรวจเต็มที่ ปกป้องดูแลผู้เสียหาย หากพบทำผิดจริงเตรียมขับพ้นสมาชิกพรรค 

วันนี้(12 ก.ค.65) ที่พรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล และ นางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีนายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกดำเนินคดีคุกคามทางเพศ


นายวิโรจน์ กล่าวว่า  ตนได้รับแจ้งจากนางสาวภัทราภรณ์ และอาสาสมัครมูลนิธิเส้นด้าย ในช่วงเวลา 03.30 น. ของเช้าวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ว่า นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ ตน และ นางสาวภัทราภรณ์ จึงได้เดินทางไปถึง สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ เพื่อปกป้องดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความยุติธรรมและความปลอดภัยทั้งกายและใจอย่างถึงที่สุด 

โดยจากการพูดคุยกับผู้เสียหาย อาสาสมัครเส้นด้าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นเชื่อว่า เป็นการกระทำที่มีมูล โดยมีการพาผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้เยาว์ไปเคหะสถาน มีการดื่มแอลกอฮอล์ และมีพฤติกรรมเข้าข่ายการคุกคามทางเพศ


“เราจะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการวินัยฯ ของพรรคก้าวไกล ให้พิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด หากพบข้อเท็จจริงตามมูลอย่างที่ผมกล่าวไปแล้วนั้น คณะกรรมการวินัยฯ สามารถฟันโทษสูงสุด คือ การขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการดำเนินการตามกฎหมาย ทางพรรคจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และหากทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นความจริง เป็นหน้าที่ของคุณอานุภาพ ธารทอง ที่จะต้องพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองของตัวเอง” นายวิโรจน์ กล่าว

ส่วนนางสาวภัทราภรณ์ กล่าวขอโทษพี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุนการทำงานของพรรคก้าวไกลที่เหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนรู้สึกผิดหวัง และตั้งคำถามต่อพรรค โดยตนพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และติดตามดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความปลอดภัยตลอดทั้งกระบวนการ

 

ทั้งนี้ ในวันนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. ตนจะเข้าไปให้ปากคำในฐานะพยานคดีดังกล่าวที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ