"สุชาติ ชมกลิ่น"มั่นใจ 11 รมต.ถูกซักฟอกได้เสียงไว้วางใจผ่านทุกคน

15 ก.ค. 2565 | 07:33 น.

"สุชาติ ชมกลิ่น"ชี้ "พรรคเศรษฐกิจไทย" ถอนตัวร่วมรัฐบาลเป็นสิทธิ์ มั่นใจพรรคเล็กหนุนรัฐบาล นายกฯ-10 รัฐมนตรีที่ถูก“ซักฟอก”ผ่านการไว้วางใจทุกคน

วันนี้(15 ก.ค.65) ที่จ.ชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ จัดงานวันครบรอบคล้ายวันเกิด 48 ปี ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดชลบุรี 


นายสุชาติ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งผู้แทนมอบของขวัญ และกล่าวอวยพรให้มีกำลังกายกำลังใจ ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และเพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำเพื่อประโยชน์ประชาชน 

ส่วนข้อสังเกตว่าเกิดปีเสือขาล เป็นดวงที่สมพงษ์กับนายกรัฐมนตรี ที่เป็นทหารเสือราชินีนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นมุมมองของบุคคลอื่นที่เห็นว่าตัวเองนั้น อาจจะมีโชค หรือ มีราศีเสริมบารมีให้กับนายกรัฐมนตรี และแสดงความพร้อมที่จะทำงานให้กับรัฐบาล และทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างสุดความสามารถ ซึ่งครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่ และวันนี้คนมาร่วมงานนับหมื่นคน 

 

สำหรับการประกาศถอนตัวของพรรคเศรษฐกิจไทย จากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ ในฐานะที่เป็นเจ้าของบ้านหลังใหม่ ขณะเดียวกันก็ได้ประเมินจากการให้สัมภาษณ์ของพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ก่อนการอภิปรายร่างกฎหมายงบประมาณปี 2566 ซึ่งก็สามารถคาดการณ์ได้ ว่าในฐานะที่อยู่ใหม่ก็มีเอกสิทธิ์ 

ส่วนการชี้แจงของแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย เหตุแพ้การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดลำปาง เป็นเพราะกระแสนิยมของรัฐบาล นายสุชาติ กล่าวว่า มองได้ 2 มุม มุมหนึ่งก็อ้างเหตุผลสถานะไม่ชัดเจน อีกมุมหนึ่งหากชนะการเลือกตั้งมา เพราะการประกาศไม่เอานายกฯ แต่สนับสนุนเพียง พล.อ.ประวิตร ก็แล้วแต่คนจะมองมุมไหน ย้ำว่าให้พิจารณาเป็นพื้นที่ อย่างที่ผ่านมาจังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ พรรคร่วมรัฐบาลก็ชนะการเลือกตั้ง 


นายสุชาติ ยังคงเชื่อมั่นเสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาล พรรคเล็ก และกลุ่ม16 โดยอ้างอิงถึงความสัมพันธ์ ที่วันนี้มีหลายคนเข้ามาแสดงความยินดีเนื่องในวันคล้ายวันเกิด เช่น นายพิเชษฐ์ สถิรชวาลย์ ส.ส. พลังประชารัฐ, นายพีรวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส. พรรคไทรักธรรม, นพ.ระวีมาศฉมาดล ส.ส. พรรคพลังธรรมใหม่ ,นายมงคลกิต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น ทุกคนเป็นผู้แทนราษฎร หากทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง เชื่อว่าสามารถเดินหน้าไปด้วยกันได้ 


โดยพร้อมที่จะรับฟังการอภิปรายหากมีข้อมูลหลักฐานที่ชี้ว่า รัฐบาลดำเนินการหรือบริหารไม่ถูกต้อง แต่หากรัฐบาลดำเนินการถูก แต่จะมาอภิปรายโกหกประชาชน เพื่อหวังทำลายดิสเครดิตกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เชื่อว่าประชาชนจะมองออก 


นอกจากนี้ นายสุชาติ ยังเชื่อมั่นว่า การบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคคลที่มีความสะอาด ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้กำกับดูแลกระทรวงใด ส่วนตัวเองได้รับ ให้เป็นรัฐมนตรีดีเด่นประจำปี ของสื่อมวลชนสำนักหนึ่ง แต่เชื่อว่าหากรัฐมนตรีสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ พรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กก็พร้อมที่จะโหวตไว้วางใจ และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะสามารถได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจผ่านทุกคนทั้ง 11 คน และนายกฯ กำชับให้รัฐมนตรีเตรียมชี้แจง และทุกคนพร้อมชี้แจงหักล้างข้อกล่าวหาในสภาฯ ประชาชนติดตามการอภิปรายครั้งนี้ 


ส่วนกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศร่วมงานฝ่ายค้านชัดเจน  ก็เป็นเรื่องดี ดีกว่าอยู่แล้วไม่แน่นอนประเมินอะไรไม่ได้  จึงไม่ห่วงเกมล้มนายกฯ ในสภาฯ