ไม่ต้องเขิน “ชัชชาติ” หม่ำมื้อเที่ยงร่วมกับพนักงานรักษาความสะอาด กทม.

03 ก.ค. 2565 | 08:13 น.

“ชัชชาติ”ไม่ถือตัวร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ กทม. ที่ได้รับคัดเลือกในฐานะ ขยัน ตั้งใจทำงาน ผลงานออกมาดี และ มีจิตสาธารณะ รวม 5 คน บอกทุกคนไม่ต้องเขิน ไม่ได้กินข้าวกับดารา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ก.ค.65) ช่วงเที่ยง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้เป็นผู้มีความขยัน ตั้งใจทำงาน ผลงานออกมาดี และมีจิตสาธารณะ รวม 5 คน 

                       ไม่ต้องเขิน “ชัชชาติ” หม่ำมื้อเที่ยงร่วมกับพนักงานรักษาความสะอาด กทม.

1 ในนั้นคือ นางสาวกัลชนา เนตรวิจิตร ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) เป็นผู้ที่ให้ข้อมูลเหตุปล้นทรัพย์นักเรียนหอวัง เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.65  ที่ผ่านมา 

ส่วนอีก 4 คน ประกอบด้วย นางสาวพนม เทพประสิทธิ์ ตำแหน่ง พนักงานสวนสาธารณะ บ2 นายศักดิ์เจริญ แย้มบู่ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) นายก้าน ภิกษุณี ตำแหน่ง พนักงานประจำรถ (สูบสิ่งปฏิกูล) และ นายฉัตรชัย แสงน้ำรัก ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

                             ไม่ต้องเขิน “ชัชชาติ” หม่ำมื้อเที่ยงร่วมกับพนักงานรักษาความสะอาด กทม.
สำหรับอาหารวันนี้คือ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง เกี๊ยวน้ำ และบะหมี่หมูแดง โดย ผู้ว่าฯ กทม. ได้แกะซีลจานอาหารให้พนักงานที่ร่วมโต๊ะ และได้พูดคุยสอบถามถึงเรื่องการบรรจุเป็นข้าราชการ และสอบถามถึงปัญหาการระบายน้ำ พร้อมแซวว่า ให้รับประทานได้เลยไม่ต้องเขิน กินข้าวกับผู้ว่าฯ ไม่ได้กินข้าวกับดารา ไม่ต้องเขิน 

โดยผู้ว่าฯ กทม. จะนัดรับประทานอาหารร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตทุกสัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นการประชุมผู้ว่าฯ สัญจร

                               ไม่ต้องเขิน “ชัชชาติ” หม่ำมื้อเที่ยงร่วมกับพนักงานรักษาความสะอาด กทม.
ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ให้ความสำคัญกับพนักงานซึ่งเป็นลูกจ้างซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลพื้นที่ทั่ว กทม.ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบ และสวยงาม  ไม่ว่าจะเป็นพนักงานกวาด เจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอย คนงานสวน คนงานระบายน้ำ  คนงานประจำรถสูบสิ่งปฏิกูล เป็นต้น 

                    
ทุกคนทำงานหนักแต่มีรายได้และสวัสดิการน้อย ซึ่งบางคนยังทำงานเสี่ยงต่ออันตราย จึงมีนโยบายที่ให้ทุกสำนักงานเขตคัดเลือกคนงานดีเด่นเขตละ 5 คนมานั่งกินข้าวกับผู้ว่าฯ เพื่อรับฟังสารทุกข์สุขดิบ และรับทราบปัญหาจากปากคนงานว่าพบเห็นปัญหาหรืออุปสรรคใดบ้างพื้นที่ หรือมีข้อเสนอแนะสิ่งใด