"บิ๊กป้อม"เมินผลโพล "อุ๊งอิ๊ง"แซงหน้า"บิ๊กตู่"

28 มิ.ย. 2565 | 03:19 น.

"บิ๊กป้อม"เมินผลโพล ชู"อุ๊งอิ๊ง"คะแนนแซง"บิ๊กตู่" ยันเป็นเรื่องของประชาชนตัดสิน โว 4 ปีผลงานเพียบ คงภาพลักษณ์เดิม ไม่ปิดช่องเพิ่มแคนดิเดตนายกฯ พปชร. ลั่นพร้อมขึ้นเวทีโรดโชว์ตุนคะแนนเลือกตั้งครั้งหน้า

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ลงพื้นที่ 10 ภาค 10 จังหวัด ของพรรค พปชร.ว่า แล้วแต่หัวหน้าภาคแต่ละภาคเขาจัดการ

 

โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค พปชร.เป็นหัวหน้าในการดำเนินการในทุกภาค ส่วนตนจะไปทั้ง 10 จังหวัดหรือไม่ขอดูก่อน ถ้าว่างก็จะไปเพราะเรื่องนี้เลขาธิการพรรคเป็นหัวหน้าดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมลุยเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ลุย เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพรรค

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

เมื่อถามถึงผลสำรวจของนิด้าโพลที่ประเมินผลสำรวจความนิยมแคนดิเดตนายกฯ ของแต่ละพรรคมองเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เคยบอกไปแล้วว่าเราก็มีการประเมิน ก็รู้อยู่แล้วโพลก็ระบุว่าพรรค พปชร.ตกต่ำ แต่ไม่เป็นไร ต้องแก้ไขไป ส่วนจะแก้ไขทันหรือไม่ต้องไปพูดคุยกัน ในพรรคต้องสามัคคีกัน และร่วมมือกัน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำ เป็นต้องปรับภาพลักษณ์ของพรรค พปชร.ใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เราใช้แบรนด์พรรค พปชร.ตอนที่เข้ามาแค่สองเดือนยังได้ ส.ส.ร้อยกว่าคน แต่ตอนนี้ทำงานมาแล้ว 4 ปี เชื่อว่าต้องดีขึ้นเพราะทั้งรัฐบาลและพรรคพยายามทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้นเวลาไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับอย่างดีทุกพื้นที่

 

เมื่อถามย้ำว่า ที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีคะแนนนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของโพล ก็ว่าไป ไม่เป็นไร แล้วแต่ประชาชน

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ลดลง จะต้องเพิ่มแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องวันข้างหน้า อย่าพึ่งถามและตนตอบเองคนเดียวไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคจะให้ตอบอย่างไร

 

เมื่อถามว่า พรรค พปชร.ได้ทำโพลของตัวเองในพื้นที่ต่างๆ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับว่า จะต้องบอกสื่อทำไม เมื่อถามว่า โพลออกมาเช่นนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงแลนด์สไลด์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็แล้วแต่สื่อจะคิด

 

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น 33 เก้าอี้ แต่เลือกตั้ง ส.ก.ที่ผ่านมาได้เพียง 2 เก้าอี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หนักใจ เพราะที่ไหนก็เหมือนกัน