"บิ๊กตู่"เมินโพล​ยก​"อุ๊งอิ๊ง" เหมาะนั่งนายกฯ เย้ยทำกี่โพลก็ไม่เคยตรงกัน

27 มิ.ย. 2565 | 08:51 น.

“บิ๊กตู่” เมินโพล​ยก​ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร​ ​“ เหมาะนั่งนายกฯ​ อันดับที่ 1 ย้อนทำกี่โพลผลก็ไม่เคยตรงกัน โพลก็คือโพลแล้วแต่ใครจะทำ​

วันที่ 27 มิ.ย.65   พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพล​เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนให้ "อุ๊งอิ๊ง"  นางสาวแพทองธาร​ ชินวัต​ร​ หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีในลำดับที่  1 โดยรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ​มีคะแนนเป็นลำดับที่​ 4 ว่า  โพลก็คือโพลแล้วแต่ใครจะทำ​

 

ตนเห็นมีการทำผลสำรวจ 3 - 4 สำนักผลไม่ตรงกัน ทั้งนี้ให้ฟังและให้ดูไว้ ซึ่งตนจะต้องประเมินจากการทำงาน และผลที่เกิดขึ้นเป็นหลัก ส่วนที่ประชาชนจะพอใจอย่างไรนั้นก็แล้วแต่ เพราะตนทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อคนจำนวนมากในทุกมิติ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ และงานมีความยากง่ายและการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน เพราะเราต้องดูแลคนกว่า 70 ล้านคน ให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง 
 

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นความตั้งใจและเจตนารมณ์ของเรา พร้อมยอมรับปัญหา และอุปสรรคต้องมีอย่างแน่นอน​ ไม่ว่าจะเป็นกับคนจำนวนมาก หรือต้องใช้หลายหน่วยงาน ซึ่งจะต้องมีการบูรณาการ ให้เกิดขึ้น 100% และต้องขึ้นอยู่กับการเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่รัฐ และความร่วม

 

พร้อมย้ำว่า ทุกอย่างต้องฟังความเห็นจากประชาชน ไม่ใช่พูดเปล่า ๆ แล้วทำได้เลย หากประชาชนนั้นไม่เห็นชอบ 

 

นางสาวแพทองธาร​ ชินวัต​ร​ หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย

 

เมื่อถามว่า มีความจำเป็นให้คณะทำงานต้องมาประเมิน เหตุผลที่ประชาชนตัดสินใจเช่นนี้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนใหญ่ก็อยู่ในสื่อฯ​ ต้องเปิดดูหน้า 1 - 6  ไม่มีอะไรดีสักอัน ดังนั้นขอให้มองให้เป็นธรรม

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีปฏิเสธคำถามตอบคำถามถึงการรีแบรนด์พรรคพลังประชารัฐ​เเละการตั้งพรรคสำรอง รวมไปถึงกรณีการกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่อย่างได้​ โดยยื่นมือเบรก คำถามของสื่อมวลชน