“สร้างอนาคตไทย”เล็งเปิดตัว“สมคิด-ยุทธศาสตร์พรรค”สู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.

26 มิ.ย. 2565 | 06:51 น.

“สนธิรัตน์”ย้ำพรรคมีความพร้อมเลือกตั้งทุกสถานการณ์ทางการเมือง ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว พร้อมส่งผู้สมัครครบ 400 เขต เล็งเปิดตัว“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” และยุทธศาสตร์พรรค สู้ศึกเลือกตั้ง

วันนี้(26 มิ.ย.65) ที่พรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงการเดินสายลงพื้นที่ตามต่างจังหวัดของแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทยที่ผ่านมาว่า ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทย ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี 


“ถึงวันนี้พรรคสร้างอนาคตไทย ยังยืนยันที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ครบ 400 เขต ยกเว้นว่าถึงวินาทีสุดท้าย เราพบผู้ที่มีคุณสมบัติไม่เหมาะสมถึงจะไม่ส่งในเขตนั้น เพราะต้องยอมรับว่ากติกาใหม่คือ บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ต้องทำให้การลงพื้นที่มีความเข้มแข็ง” 

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้มีผู้แจ้งเจตจำนงขอเป็นผู้สมัครลงรับเลือกตั้งกับพรรคสร้างอนาคตไทย เข้ามาเรื่อยๆ เพราะภาพที่ออกมาไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการประเมินสถานการณ์หากจะต้องมีการเลือกตั้ง ช้า หรือเร็วกว่ากำหนดหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยอมรับว่าทางพรรคสร้างอนาคตไทยมีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองทุกสัปดาห์ทุกเดือน 

“ยืนยันว่าเรามีความพร้อมต่อทุกสถานการณ์ทางการเมือง ไม่ว่าการเลือกตั้งจะมาเร็วหรือมาช้า หากรัฐบาลอยู่ครบวาระ 4 ปี พรรคก็พร้อมตลอดเวลา” 
เมื่อถามว่าหวั่นใจหรือไม่ว่าจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเมืองต้องยอมรับว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ พรรคสร้างอนาคตไทยติดตามและประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์อยู่แล้ว


ส่วนการเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้รอจังหวะการเปิดตัว ซึ่งขอให้ทุกคนได้ติดตาม เพราะพรรคกำลังเดินอย่างเป็นขั้นตอนขอให้ติดตามยุทธศาสตร์ของพรรคที่จะเปิดตัวพร้อมกันในเร็วๆ นี้