“สุทธิชัย จรูญเนตร”ซบพรรคสร้างอนาคตไทย หนุน "สมคิด" เป็นนายกฯ

10 มิ.ย. 2565 | 03:56 น.

“สุทธิชัย จรูญเนตร”แถลงลาออกที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการ ซบ “สร้างอนาคตไทย” ลงชิงส.ส.อุบลฯ ระบุตัดสินใจไม่ยาก หลัง “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” นักบริหารเศรษฐกิจที่ประชาชนทั้งประเทศให้การยอมรับ เป็นแคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ (10 มิ.ย.65) ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ระบุสาเหตุที่ยื่นลาออกครั้งนี้ เนื่องจากมีความประสงค์ที่จะสานต่ออุดมการณ์ทางการเมืองในการทำงานเพื่อประชาชน จึงได้ตัดสินใจและมีการพิจารณาร่วมงานกับพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน ซึ่งก็คือพรรคสร้างอนาคตไทย

 

ดังนั้น ด้วยมารยาททางการเมืองและบรรทัดฐานที่พึงปฏิบัติและเพื่อความถูกต้องตามหลักจริยธรรม ที่จะได้เข้าไปทำงานร่วมกับพรรคได้อย่างเต็มที่ ตนจึงได้ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565 ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายนนี้

เนื่องจากตนเป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ได้มองเห็นปัญหาของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ      ที่ต้องได้รับการแก้ไขและพัฒนาในด้านต่าง ๆ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และพรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าไปร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายด้านเศรษฐกิจเพื่อประชาชนที่จับต้องได้

 

นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

อีกทั้งพรรคได้มีการประกาศเจตารมย์ที่ชัดเจนเสนอ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ    ที่ถือเป็นนักบริหารเศรษฐกิจที่ประชาชนทั้งประเทศให้การยอมรับ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี       จึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากต่อการตัดสินใจที่จะเข้ามาร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย

 

“หลังจากการลาออกจากตำแหน่งแล้ว ผมจะเดินหน้าการทำงานเชิงพื้นที่ร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทยอย่างเต็มที่ จะพบปะประชาชน เพื่อรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ ที่ประชาชนต้องการให้เข้าไปช่วยเหลือ

 

พร้อมนำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากการลงพื้นที่ไปสู่การจัดทำเป็นนโยบายของพรรค เพื่อให้เป็นนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นความตั้งใจภายใต้อุดมการณ์ทางการเมืองที่ผมมุ่งหวังเข้าไปทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนบ้านเกิด”

นายวัชระ กรรณิการ์ ให้กำลังใจนายสุทธิชัย จรูญเนตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่นายสุทธิชัย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนั้น มีนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย และประธานยุทธ์ศาสตร์ภาคกลาง

 

และคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ อาทิ นายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายธฤติ  ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ มาร่วมรับฟังและให้กำลังใจนายสุทธิชัยในครั้งนี้ด้วย