"จาตุรนต์"อัด "กัญชาเสรี" หวังแค่หาเสียง มากกว่าสุขภาพประชาชน

15 มิ.ย. 2565 | 03:28 น.

เสรีไปก่อน คิดมาตรการที่หลัง! 'จาตุรนต์'อัด "นโยบายกัญชา"หวังแค่หาเสียง ผลประโยชน์ผู้ค้าขาย มากกว่าสุขภาพของประชาชน จี้กำหนดเงื่อนไขหลักเกณฑ์ใหม่

วันที่ 15 มิ.ย.2565 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang ระบุว่า..

 

ช่วงนี้ขอถามอีกคำถามหนึ่งง่ายๆว่า "คุณจะห้ามการสูบกัญชาอย่างไร ในเมื่อการครอบครองกัญชาสามารถทำได้โดยเสรี ?"

 

กัญชาเสรียิ่งกว่าน้ำดื่มที่ต้องมีอย. แต่เวลานี้กัญชาสามารถผลิต ปรุงอาหาร สกัด ดองเหล้า ซื้อขาย แจกจ่ายให้กันแบบไม่มีการควบคุมใดๆเลย จะดีแน่หรือ ไม่นับเรื่องการสูบซึ่งก็ไม่มีทางควบคุมได้
 

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ

 

การเตรียมออกมาตรการโรงเรียนปลอดกัญชาเป็นตัวอย่างของปัญหา "เสรีไปก่อน คิดมาตรการทีหลัง" เวลานี้มีสูตรวิธีใช้กัญชาเป็นยาสารพัดแบบอ้างสรรพคุณต่างๆนานาและใช้กันตามแต่จะเชื่อ ไม่มีใครรู้ต่อไปจะเกิดผลเสียขนาดไหน คงต้องช่วยกันกระตุกให้ทบทวนได้แล้ว

 

สธ.จ่อออกกฎคุมใช้งานกัญชาก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการเปิดเสรีไปก่อน คิดมาตรการทีหลัง ถามว่าที่จะต้องออกกฎคุมการใช้งานนี้เพราะการใช้งานอาจมีปัญหาใช่หรือไม่ ถ้ามี ทำไมจึงปล่อยใช้กันตามใจชอบมานานแล้ว
 

พรบ.ยังไม่ผ่าน มาตรการยังไม่ได้คิด แต่เปิดเสรีกัญชาไปแล้ว เป็นตัวอย่างของการทำอะไรหวังผลแต่ในทางคะแนนเสียงและผลประโยชน์ของผู้ที่มีความพร้อมในการค้าขาย มากกว่าสุขภาพของประชาชน

 

รีบกำหนดเงื่อนไขหลักเกณฑ์ได้แล้ว