เด้งกราวรูด 5 เสือสน.ปทุมวัน ปล่อย “แวมไพร์ผับ” เปิดเกินเวลา มั่วสุมยาเสพติด

11 มิ.ย. 2565 | 07:57 น.

“แวมไพร์ผับ”พ่นพิษ สั่งเด้ง 5 เสือสน.ปทุมวัน ตั้งกรรมการสอบฐานปล่อยปละละเลย ให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ เปิดเกินเวลา มั่วสุมเสพยาเสพติด และทำความผิดก.ม.อื่นที่เกี่ยวข้อง “เจ้าของ”เจอแจ้งข้อหาเพียบ

วันนี้(11 มิ.ย.65) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีการร่วมปฎิบัติในการตรวจค้นและจับกุมการกระทำความผิดของสถานบริการ (แวมไพร์ผับ) ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ที่ผ่านมา ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม แหล่งมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ซึ่งหากตรวจพบการปล่อยปละละเลยก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย


โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่หน่วยร่วมปฎิบัติที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการ (ผับ) ย่านรองเมือง ซอย 5 เขตปทุมวัน หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่าผับแห่งนี้เปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ ตั้งแต่เวลา 23.00 - 04.00 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงมั่วสุมเสพยาเสพติดและกระทำความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

“ล่าสุดทางด้านผบก.บก.น.6 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ที่มีการปล่อยปละละเลย อาทิ ผกก.สน.ปทุมวัน, รอง ผกก.ป., รอง ผกก.สส., สวป. และ สว.สส. ไปปฎิบัติราชการประจำที่ ศปก.บก.น.6 เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป”


จากการตรวจค้นพบนักท่องเที่ยวชายหญิง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรวมไม่ต่ำกว่า 500 คน และเบื้องต้นพบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการอย่างน้อย 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นพบมีสารเสพติดจำนวนหลายราย 

นอกจากนี้ ยังตรวจพบยาไอซ์ และ ยาอี หล่นอยู่ตามพื้น เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย


ในเบื้องต้นจะดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการดังกล่าวในข้อหา การประกอบธุรกิจสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, การจำหน่ายสุราเกินเวลา และจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน, จัดให้มีการมั่วสุม, เสพยาเสพติด, ความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ และความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง