เด้ง5 เสือ สภ.ป่าตอง เซ่นปมปล่อยสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา

17 เม.ย. 2565 | 09:16 น.

"บิ๊กโจ๊ก" สั่ง "ผู้การจังหวัดภูเก็ต" ลงดาบเด้ง 5 เสือ สภ.ป่าตอง ปฎิบัติราชการ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหลังปล่อยสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา-มั่วสุม-เสียงดัง ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ในช่วงเทสกาลสงกรานต์ซึ่งคาดว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างคึกคักโดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ อย่างภูเก็ต ซึ่งตำรวจภูธรภาค8 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้วางมาตรการการลดอาชญากรรมในพื้นที่ รองรับการท่องเที่ยว และเตรียมความพร้อมหลังเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

 

โดยกำชับสั่งการสถานบริการที่มีการเปิดเกินเวลาที่กำหนด เกินกว่าคำสั่งของ ผวจ.ภูเก็ต อย่างไรก็ตามบางพื้นที่ยังมีการละเมิดคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ให้เปิดสถานบริการไม่เกิน 5 ทุ่ม 

ซึ่งพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.  กรณีละเมิดคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ให้เปิดสถานบริการไม่เกิน 5 ทุ่มนี้ได้สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบใน 5 เสือโรงพัก สภ.ป่าตอง มาช่วยราชการที่ ภ.จว.ภูเก็ต ไว้ก่อน พร้อมทั้ง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ตั้งคณะตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีความบกพร่องดังกล่าว 

 

ในส่วนของตนเองได้สั่งการกำชับให้ภ.จว.ภูเก็ต มีบันทึกเสนอไปยังผวจ.ภูเก็ตเรื่องการขอปิดโรงแรม ซึ่งปล่อยให้มีการละเมิดคำสั่ง ของจังหวัดภูเก็ตในกรณีมีสถานการณ์โควิด ในเรื่องมาตรการสำคัญคือการปิดโรงแรมดังกล่าวจะดำเนินการตามกรอบอำนาจหน้าที่ 

สำหรับการปิดจะดำเนินการในสัปดาห์นี้ ประมาณ วันจันทร์-วันอังคารนี้ เพราะละเมิดคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ให้เปิดสถานบริการไม่เกิน 5 ทุ่ม

 

"ขอฝากถึงสถานประกอบการ วันนี้ต้องเห็นใจกันในคนภูเก็ต สิ่งสำคัญคือไม่ใช่เป็นการเปิดสถานบริการเกินเวลาแต่เป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งภูเก็ตกำลังจะดีแล้ว ได้กำชับเน้นย้ำในส่วนผู้รักษากฎหมาย ใครบกพร่องใครปล่อยปละละเลยต้องดำเนินการโดยชัดเจน ทั้งวินัยและอาญา

 

ในส่วนสถานบริการเช่นเดียวกันถ้าหากท่านละเมิดกฎหมายเมื่อไหร่ ก็ต้องดำเนินการพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตเมื่อนั้น  ต้องใช้ทุกมาตรการในการดำเนินการทั้งมาตรการปกครองในส่วนตำรวจ การตั้งคณะกรรมการสอบสวนและการปฏิบัติต่อโรงแรมที่ปล่อยปละละเลย อย่าลืมว่าโรงแรมไม่มีสถานบริการ เป็นโรงแรมที่ปล่อยให้มีการจัดปาร์ตี้กัน ที่ส่วนนี้เป็นการละเมิดคำสั่งผู้ว่าฯภูเก็ตอยู่แล้วชัดเจน

 

วันนี้สถานการณ์โรคระบาดดีขึ้นแล้ว  มีการฉีดวัคซีนทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง  ในส่วนตำรวจ ต้องวางมาตรการความพร้อมรับความรุนแรงมาตรการต่างๆให้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาในภูเก็ต   ยิ่งตำรวจมีความเข้มแข็งและมีความปลอดภัยมากเท่าไหร่ ความเชื่อมั่นสูงขึ้น นักท่องเที่ยว ยิ่งเข้ามากันจำนวนมาก เท่านั้น  สิ่งสำคัญเราต้องวางมาตรการให้มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะทำให้เศรษฐกิจของภูเก็ตกลับฟื้นมาเหมือนเดิม"