"บิ๊กตู่"เปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร ลั่น!!ผมเจ็บปวด ทุกปัญหาของประชาชน

08 มิ.ย. 2565 | 03:52 น.

นายกฯ เปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร ชี้ไทยมีศักยภาพอีกมากหากบ้านเมืองสงบสุขมีเสถียรภาพ อ้อนรัฐบาลฝากความหวังไว้ที่ ประชาชน ให้กำลังใจซึ่งกันและกันยืนยันเจ็บปวดทุกปัญหาของปชช.

วันที่ 8 มิ.ย.ที่ท่าเรือสาทร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดท่าเรือท่าช้าง – สาทร “SMART PIER SMART CONNECTION” เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคมขนส่งทางน้ำที่เชื่อมต่อกับระบบขนส่งรูปแบบอื่นๆ

 

โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.งคมนาคมนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม พร้อมคณะผู้บริหารเข้าร่วม โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการร่วมคมนาคมก่อนโดยสารเรือโดยสารประจำทางในแม่น้ำเจ้าพระยา มายังท่าเรือท่าช้าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม


นายกฯกล่าวว่า วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มของประชาชน ยิ้มแย้มแจ่มใสดี และเป็นเกียรติที่ได้มาเปิดท่าเรือท่าช้าง-สาธรในฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาลที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งทุกรูปแบบ

 

ทั้งทางบก ทางเรือ ทางอากาศ ทางน้ำ เพื่อให้เจริญก้าวหน้าทันสมัยและเชื่อมต่ออย่างมีประสิทธิภาพและให้ประชาชนได้รับความสะดวกสูงสุด จากระบบการเดินทางที่มีประสิทธิภาพรวดเร็วและปลอดภัยตามหลักสากล

 

เป็นการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศทางเศรษฐกิจจากโครงข่ายคมนาคมที่เข้มแข็งทุกคนเข้าถึงโอกาสมีทางเลือกว่าจะเดินทางอย่างไร ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตามนโยบายที่ทั่วโลกดำเนินการ แต่ยืนยันการดำเนินการทุกอย่างต้องรับฟังเสียงของประชาชนเป็นสำคัญ

 วันนี้ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพมี soft powerโดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นแหล่งอาหาร แหล่งเกษตรกรรมที่คนทั้งโลกต้องอาศัย ซึ่งหากภูมิภาคมีความสงบและมีเสถียรภาพไทยจะมีโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ฉะนั้นเราต้องอยู่ภายใต้เสถียรภาพของรัฐบาลศักยภาพของบ้านเมืองและประชาชนต้องเข้าใจกันแบ่งแยกกันไม่ได้ต้องช่วยกันทำ ทุกคนฝากความหวังไว้ที่รัฐบาล แต่รัฐบาลก็ฝากความหวังไว้ที่ประชาชนที่จะให้ความร่วมมือและให้กำลังใจซึ่งกันและกันเช่นเดียวกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยืนยัน จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุดเพราะการที่ประชาชนประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ ยืนยันเห็นใจและเป็นความเจ็บปวดที่สุดจากปัญหาที่เกิดขึ้น