โฆษกรัฐบาลป้อง ”บิ๊กตู่” สวน “เพื่อไทย” อีแอบอยู่หลังเยาวชน

08 มิ.ย. 2565 | 04:01 น.

โฆษกรัฐบาล โดดป้อง “บิ๊กตู่” สวน “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย รับนายกฯ ช่วยประชาชนได้ทุกที่แนะ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ก่อนวิจารณ์ เหน็บใครเป็นอีแอบอยู่หลังเยาวชน แล้วเรียกตัวเองว่านักประชาธิปไตย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่าเป็นอีแบบอยู่ข้างหลัง นักการเมืองในยุคปัจจุบันต้องโปร่งใส ไม่ต้องเหนียมอาย ว่า 

 

นายกฯ ไม่เคยบอกว่าจะไปเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองไหนทั้งสิ้น เพราะนายกฯ ไม่สนเกมการเมือง ขอมุ่งเน้นแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นหลัก

 

นายธนกร กล่าวว่า ไม่อยากให้นายประเสริฐอ่านหรือฟังข่าวแบบลวก ๆ แล้วก็รีบออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ควรคิด วิเคราะห์ แยกแยะก่อนว่า เป็นไปได้หรือไม่ จะได้ไม่ถูกนักการเมืองรุ่นใหม่ถอนหงอกให้ขายขี้หน้าเปล่า ๆ

โดยยืนยันว่า การจะเป็นหัวหน้าพรรคไหนหรือไม่นั้นไม่สำคัญ เพราะการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนท่านนายกฯ สามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว

 

“นักการเมืองที่ดี ควรมีความเหนียมอายในเรื่องที่น่าละอายไว้บ้าง ไม่ใช่ว่างานในสภาฯ ไม่ทำ แต่ประกาศอยากเป็นรัฐบาล หรือว่าออกไปร่วมกับม็อบบนท้องถนน ทั้ง ๆ ที่เสียงประชาชนส่วนใหญ่ต่างคัดค้าน และสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยกลไกของสภาฯ” นายธนกร กล่าว

โฆษกรัฐบาล ยืนยันว่า นายกฯ ลุยแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างเต็มที่เสมอมา ไม่เหมือนบางพรรคที่ทำตัวเป็นอีแอบอยู่หลังม็อบเยาวชน แล้วยังกล้าเรียกตัวเองว่านักประชาธิปไตย

 

"ที่สำคัญผมอยากจะร้องไห้ที่ได้ยินนายประเสริฐมาพูดเรื่องความโปร่งใสกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะคนทั้งประเทศทราบดีถึงความซื่อสัตย์สุจริตและโปร่งใสในตัวพล.อ.ประยุทธ์ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยนั้น เต็มไปด้วยความไม่โปร่งใสจนรัฐมนตรีหลายคนต้องติดคุกใช่หรือไม่" โฆษกรัฐบาล ทิ้งท้าย