“ศรีสุวรรณ”ขอโทษประชาชนหลังโพสต์ไม่เหมาะสมปมป้ายหาเสียง “ชัชชาติ”

03 มิ.ย. 2565 | 02:05 น.

“ศรีสุวรรณ”ขอโทษประชาชนแล้ว หลังโพสต์ไม่เหมาะสมปมป้ายหาเสียง “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯ กทม. ยังประกาศเดินหน้าตรวจสอบผู้มีอำนาจรัฐต่อไป ด้วยความรอบคอบมากขึ้น

วันนี้ (3 มิ.ย.65) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพ “ยกมือไหว้” พร้อมข้อความ “ขอโทษ” ระบุว่า 


“เรียนทุกท่าน ผมได้มาทบทวนข้อความต่างๆ ที่ผมได้โพสต์ไปนั้น หากถ้อยคำใดไม่เหมาะสม ไม่สมควร ผมต้องขอโทษ และขออภัยพี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน  มา ณ ที่นี้ด้วย ครับ 

แต่อย่างไรก็ตาม ผมจะยังคงทำหน้าที่ตรวจสอบการกระทำในเรื่องต่างๆของผู้มีอำนาจรัฐที่อาจมิชอบด้วยกฎหมาย ด้วยความระมัดระวังรอบคอบกว่านี้ ต่อไปครับ จาก ศรีสุวรรณ จรรยา”

 

ก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ ได้ใช้ถ้อยคำรุนแรงตอบโต้กรณีที่ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ไต่สวน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.)  ในประเด็นป้ายหาเสียง

จนนำไปสู่การสร้างแคมเปญรณรงค์ใน https://www.change.org เพื่อลงชื่อถอดถอน นายศรีสุวรรณ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฯ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ร่วมลงชื่อถอดถอนแล้วกว่า 170,000 ราย


ขณะที่ภายหลัง กกต.รับรองให้ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้ว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ระบุว่า จะไม่ฟ้องพี่ศรีแน่นอน และต้องขอขอบคุณพี่ศรีที่ตรวจสอบเรา ทำให้ดูสง่างามขึ้นด้วยซ้ำ และต้องขอบคุณทุกฝ่าย ขอบคุณ กกต.ที่ทำหน้าที่ ขอบคุณศรีสุวรรณ ที่ตรวจสอบ ยิ่งตรวจสอบ ยิ่งมีความชอบธรรม ยิ่งสง่างาม