รู้จัก "ทวิดา กมลเวชช" รองผู้ว่าฯกทม. ผู้เชี่ยวชาญด้าน"ภัยพิบัติ"

01 มิ.ย. 2565 | 06:39 น.

รู้จัก "ทวิดา กมลเวชช" รองผู้ว่าฯกทม. ทีมบริหารกทม."ชัชชาติ" อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มธ. ดีกรีเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภัยพิบัติ

"ทวิดา กมลเวชช" มีชื่อเป็นหนึ่งในทีมบริหารกทม. ในตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ร่วมทีมบริหารของ"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17

 

ทวิดา กมลเวชช

 

 

ฐานเศรษฐกิจ พาไปทำความรู้จัก"ทวิดา กมลเวชช" รองผู้ว่าฯกทม.

 

 

ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารสถานการณ์ภัยพิบัติและภาวะฉุกเฉิน

 

จบปริญญาตรีด้านสาขาบริหารรัฐกิจ (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง), มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , ปริญญาโทด้านการบริหารสาธารณะ, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , ปริญญาเอก (การบริหารสาธารณะและนโยบาย), School of Public and International Affairs, University of Pittsburgh, USA ประกาศนียบัตรด้านการบริหารและการจัดการสาธารณะ, University of South Florida, USA

อาจารย์ประจำสาขาบริหารรัฐกิจ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาตั้งแต่ปี 2541 นอกจากนั้นยังเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการความเสี่ยง รวมถึงการจัดการภัยพิบัติ ทั้งไทยและองค์กรระหว่างประเทศทั่วโลก

 

"ทวิดา กมลเวชช" มีความคุ้นเคยกับปัญหาของกรุงเทพมหานคร เป็นอย่างดี เพราะบิดา "ทวีศักดิ์ กมลเวชช" เคยเป็นผู้อำนวยการเขตพญาไท และเป็น ส.ก.เขตบางพลัด พรรคประชาธิปัตย์ ปี 2544 โดยในยุคผู้ว่าฯอัศวิน ทวีศักดิ์เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของผู้ว่าฯกทม.


"ทวิดา กมลเวชช"เข้าไปเป็นคณะทำงานที่ปรึกษาในหลายชุด อาทิ คณะอนุกรรมการสำนักงานข้าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเข้าไปดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบัน