ประธานสภา ขอเพิ่มวันประชุมสภา พร้อมถก กม.ปลดล็อกกัญชา 8 มิ.ย.นี้

25 พ.ค. 2565 | 07:35 น.

ปธ.สภาฯขอเพิ่มประชุมวันศุกร์ 2 วัน ขยายเวลาเลิกถึง 3 ทุ่ม นัดถกกฎหมายกัญชง กัญชา 8 มิ.ย. 65 เพื่อให้ตรงกับวันที่สาธารณสุขประกาศให้กัญชาออกจากบัญชียาเสพติดประเภทที่ 5

25 พฤษภาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2565 เป็นนัดแรกโดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายชวน ได้แจ้งจำนวน ส.ส. ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ในขณะนี้จำนวน 472 คน มากกว่ากึ่งหนึ่ง คือ 236 คน องค์ประชุมขณะนี้ 329 คน ถือว่า ครบองค์ประชุม และขอให้เพิ่มวันประชุมทุกวันศุกร์ เดือนละ 2 ครั้งอย่างน้อย

ขณะที่สัปดาห์ใดไม่มีประชุมในวันศุกร์ จะขอเพิ่มชั่วโมงประชุมออกไป 1-2 ชั่วโมง จากเดิมเลิกประชุม 19.00 น. เป็นเลิกประชุม 21.00 น. เนื่องจากในสมัยประชุมนี้มีวาระพิจารณาจำนวนมาก และจากการหารือฝ่ายเกี่ยวข้อง ให้เลื่อนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. ... ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เป็นผู้เสนอ

นอกจากนี้ สภาฯ ได้เลื่อนเรื่องที่ กมธ.พิจารณาเสร็จแล้ว คือร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. ... ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เป็นผู้เสนอ เข้าที่ประชุมสภาพิจารณาในวันที่ 8 มิถุนายน เพื่อให้ตรงกับวันที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศให้กัญชาออกจากบัญชียาเสพติดประเภทที่ 5 ในวันที่ 8 มิถุนายน