แรมโบ้อัด ทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดียังกล้าเรียกร้องนายกฯ เจรจาวันเลือกตั้ง

24 พ.ค. 2565 | 07:26 น.

"แรมโบ้" ฟาด"ทักษิณ" เป็นนักโทษหนีคดี ยังกล้าเรียกร้อง นายกฯ เจรจาวันเลือกตั้ง ยันรัฐบาลอยู่ครบเทอม ฉะทำตัวครอบงำพรรคเพื่อไทยตลอดเวลา

วันนี้(24 พ.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี อยู่ต่างประเทศ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า  ทั้ง 3 ลุงหมดสภาพ ทั้งอายุ และการไม่เปิดรับโลกภายนอก ยิ่งอยู่ยิ่งพัง ให้มาตกลงกันดีกว่า เลือกตั้งเมื่อไหร่ดี ไม่ต้องรอเอเปค ไปไม่ถึง เอเปค และยังแสดงความมั่นใจ ประชาชนจะสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และเบื่อความไม่มีความสามารถในการบริหารของรัฐบาลปัจจุบัน เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย จะชนะอย่างขาดลอย แบบแลนด์สไลด์ 


นายเสกสกล กล่าวว่า นายทักษิณ เป็นใคร ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงจะต้องไปเจรจา หรือตกลงว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ในเมื่อ นายทักษิณ เป็นแค่นักโทษหนีคดี ที่พยายามทำตัวสร้างกระแสไปวัน ๆ 

“ไหน นายทักษิณบอกว่า ตัวเองไม่ได้มีการครอบงำพรรคเพื่อไทย และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย แต่ทำไมถึงเรียกร้องให้นายกฯ มาตกลง ในการที่จะเลือกตั้งใหม่ แบบนี้หมายความว่าอย่างไร? หรือว่านายทักษิณ ยังคงอยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่? ดังนั้น พฤติกรรมแบบนี้ เข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่? อันนี้คงจะต้องฝากไปยัง กกต. ที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นายทักษิณ มีพฤติกรรมแบบนี้”

 

ส่วนผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.นั้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลเลยแม้แต่น้อย ดังนั้น การลากโยงของนายสมคิด และ นายทักษิณ เป็นการลากโยง แบบมั่ว ๆ เพียงเพราะอยากโหนกระแสนายชัชชาติ 

“ไหนก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย ก็บอกว่า นายชัชชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และตัว นายชัชชาติ ก็บอกว่าตัวเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรคแล้ว แต่สิ่งที่ นายสมคิด และนายทักษิณ รวมถึงคนอื่น ๆ ในพรรคเพื่อไทยเอาเรื่องนี้มาโหนกระแส ทำให้สังคมเริ่มตั้งคำถามว่า ตกลงแล้ว นายชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่อิสระจริงหรือ หรือว่ามีพรรคการเมืองอย่างพรรคเพื่อไทย หนุนหลัง เป็นอีแอบอยู่”


ส่วนเรื่องการบริหารประเทศของรัฐบาล นายเสกสกล กล่าวว่า เวลานี้ก็เห็นได้ชัดเจนว่า รัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอย่างที่นายทักษิณ ว่าเลยแม้แต่น้อย รัฐบาลยังทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี สำหรับพรรคร่วมก็ยังคงเหนียวแน่นกันดี ทุกคนยืนยันจะทำหน้าที่เพื่อประชาชน จนครบวาระ  


“นายทักษิณ ดูเหมือนกระสัน อยากให้เลือกตั้งเร็วไว เพื่อที่จะต้องการให้เพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง แล้วออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้วตัวเองก็กลับมาแบบเท่ ๆ โดยไม่ต้องติดคุกใช่หรือไม่ ผมอยากจะบอกนายทักษิณว่า จงนอนฝันต่อไป เพราะคนไทยเขารู้ทันนายทักษิณ และลิ่วล้อ กันหมดแล้ว ว่ามีเจตนาอย่างไร ปากก็อ้างประชาชน แต่คนที่ได้ประโยชน์ คือนายทักษิณ และบริวาร เท่านั้น ส่วนประชาชนโดนหลอกมาแล้วกี่ครั้ง นายทักษิณ จำได้ไหม ว่าเคยโกหกประชาชนมาแล้วกี่ครั้ง”  นายเสกสกล ตั้งคำถาม