สุวัจน์ยินดี”ชัชชาติ”ชี้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เป็นสัญญาณดีกับการเมืองไทย

23 พ.ค. 2565 | 05:09 น.

“สุวัจน์” ยินดี “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ประสบการณ์จากวิศวกรและรมต.เหมาะกับการบริหารงาน ชี้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เป็นสัญญาณที่ดีกับการเมืองไทย

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดี กับ นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) โดยได้รับคะแนนอย่างท่วมท้นว่า พื้นฐานความเป็นวิศวกรของ นายชัชชาติ และเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาก่อน เป็นพื้นฐานที่สำคัญ ในการทำหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 


เพราะปัญหาหลักของกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่จะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานทางด้านวิศวกรรม อาทิเช่น งานแก้ไขปัญหาการจราจร ที่ก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมด้านฝุ่นละออง  น้ำเสียและขยะ  ที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ปัญหาการเจริญเติบโตและความแออัดของเมืองหลวง  ที่ควรจะต้องมีการบริหารจัดการเรื่องผังเมืองกันอย่างจริงจัง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเสริมสร้างบรรยากาศด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว

รวมทั้งการพัฒนาเรื่องโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว  เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเข้ามาหลังจากเปิดประเทศ   ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่สถานการณ์โควิด ได้คลี่คลายลง

 

นอกจากนั้นแล้ว นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผ่านงานบริหารมาด้วยความเป็นรัฐมนตรีมาก่อน และด้วยบุคลิกภาพและความเป็นอาจารย์ จะทำให้เกิดการประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานครได้ด้วยความเรียบร้อย  ซึ่งจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารงาน ในฐานะผู้ว่าฯกทม. ได้เป็นอย่างดี 

“ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน กรุงเทพมหานครมีความสำคัญ เป็นเมืองหลวงของประเทศ ความทันสมัย ความสวยงามและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานคร จะเป็นตัวแทนในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย ก่อให้เกิดผลดีต่อบรรยากาศด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว จะเป็นผลดีต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หลังจากที่ปัญหา covid เริ่มคลี่คลายลง”


นอกจากนั้น ยังได้เห็นว่าบรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ เป็นบรรยากาศทางการเมืองที่มีคุณภาพ การหาเสียงที่ไม่มีการโจมตีกัน เน้นนโยบายที่จะทำงานให้ประชาชน และคุณภาพของผู้สมัครแต่ละท่านที่เสนอตัวมารับใช้ประชาชน ทำให้เห็นได้ว่า การเมืองวันนี้ได้มีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น   


“อยากให้ได้ช่วยกันรักษาบรรยากาศการเมืองอย่างนี้ เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งใหญ่ ซึ่งมีความสำคัญมากและเป็นความคาดหวังของประชาชนทั้งประเทศ ที่จะให้การเลือกตั้งใหญ่เป็นทางออกของประเทศไทยจริงๆ  ต้องช่วยกันสร้างการเมืองในช่วงเลือกตั้งทั่วไป ให้เป็นการเมืองที่มีคุณภาพ  มีนโยบายดีๆ และคนดีๆ เพื่อประชาชน  ช่วยกันลดความขัดแย้ง ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เพื่อให้เกิดเสถียรภาพและความร่วมมือในการทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศให้ลุล่วงต่อไป” นายสุวัจน์ ระบุ