"ชัชชาติ"ฟิต!ออกวิ่งตีห้า บอกสวนลุมจุดเริ่มต้น ก้าวสู่ผู้ว่าฯกทม.

23 พ.ค. 2565 | 02:25 น.

"ชัชชาติ"ฟิตจัด!นัดเพื่อนนักวิ่งสวนลุมพินี ออกวิ่งตั้งแต่ตีห้า ระบุสวนลุมคือจุดเริ่มต้นก้าวสู่เก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

หลังจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ว่าได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยได้รับเลือกตั้ง เป็นคะแนน 1,386,438 ตามคะแนนตามเวลา 00.35 น.

 

หลังได้รับชัยชนะ นายชัชชาติ ประกาศบนเวทีว่า วันนี้ ( 23 พ.ค.) เวลา 05.00 น. จะไปวิ่งร่วมกับเพื่อนนักวิ่งที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน นายชัชชาติกล่าวว่า พรุ่งนี้ (23 พ.ค.) ถ้าตื่นไหวก็จะไปวิ่งเพราะนัดเพื่อนไว้แล้ว เพราะจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้ว่าฯก็คือที่สวนลุมฯ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้ (23 พ.ค. 65) นายชัชชาติ  เดินทางมาวิ่งที่สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 05.30 น. หลังได้รับชัยชนะเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ โดยนายชัชชาติ วิ่งมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ร่าเริง ท่ามกลางประชาชนที่มาวิ่ง ขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก
 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.

ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ได้นอนเพียงไม่กี่ชั่วโมง การมาวิ่งที่สวนลุมพินีในวันนี้เป็นวิถีชีวิตตามปกติของตนเอง และเป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิดที่อยากเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อเปลี่ยนเมือง

 

เนื่องจากมาเจอเพื่อนและได้ใช้พื้นที่สาธารณะพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น มองเป็นสิ่งที่มีค่าและเป็นเรื่องพื้นฐานสำหรับชาว กทม. จึงอยากทำกรุงเทพฯให้ดีขึ้นได้ ซึ่งโดยปกติตนมักจะวิ่ง 4 รอบของสวนลุม วันละ 10 กิโลเมตร