เลือกตั้งผู้ว่ากทม รู้ผลไม่เป็นทางการกี่โมง เช็กเลยที่นี่

22 พ.ค. 2565 | 10:02 น.

เลือกตั้งผู้ว่ากทม รู้ผลไม่เป็นทางการกี่โมง เช็กเลยที่นี่มีคำตอบ บรรยากาศการลงคะแนน มีผู้มาลงคะแนนเกิน 50% และมีผู้ป่วยโควิด-19 มาลงคะแนนรวม 17 คน

เลือกตั้งผู้ว่ากทม วันนี้ 22 พ.ค. 65 จะปิดหีบลงคะแนนเวลา 17.00 น. และจะมีการนับคะแนนเพื่อรับทราบผลว่าใครจะเป็นผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร และนายอภิชัย ทองประสม กรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงภาพรวมการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ก่อนปิดการลงคะแนน ว่า

 

ในช่วงครึ่งวันเช้า บรรยากาศการลงคะแนน มีผู้มาลงคะแนนเกิน 50% และมีผู้ป่วยโควิด-19 (Covid-19) มาลงคะแนนรวม 17 คน เขตสาทร 3 คน สายไหม 6 คน บางรัก 1 คน จอมทอง 2 คน และ วัฒนา 5 คน

 

ทั้งนี้ หลังปิดหีบการเลือกตั้งแล้ว คาดว่า ทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการไม่น่าจะเกิน 21.00 น. และในวันพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานคร สรุปรวบรวมผลการนับคะแนน ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ชุดใหญ่ เพื่อรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการไม่เกิน 60 วัน

 

อย่างไรก็ดี หากมีปัญหาเรื่องบัตรเขย่ง คือ ผลการนับคะแนนไม่ตรงกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง กกต. กทม.จะเขียนบันทึก ส่งพร้อมผลการนับคะแนนให้กกต. พิจารณาและวินิจฉัยว่าจะดำเนินการอย่างไร ขึ้นอยู่กับประเด็นปัญหา เช่น อาจจะกำหนดวันนับคะแนนใหม่ หรือ อาจจะเลือกตั้งใหม่ 

ส่วนสีของปากกา ได้เน้นย้ำไปที่ผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้งแล้วว่า เมื่อลงคะแนนขีดแล้วไม่เป็นบัตรเสียให้นับเป็นคะแนน

 

หลังการปิดหีบแล้ว นายขจิต จะลงพื้นที่ไปดูการลงคะแนนและการปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่ากทม ที่โรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง