"ชัยวุฒิ"เกทับ"คนเสื้อแดง" ​ลั่น!​แฟนคลับ พปชร.เยอะกว่า

17 พ.ค. 2565 | 05:00 น.

"ชัยวุฒิ" เมิน​เพื่อไทย ประกาศเชิญเสื้อแดงกลับบ้าน เย้ย​เป็นคนส่วนน้อย​ ลั่น​แฟนคลับ พลังประชารัฐเยอะกว่า


นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศ เชิญคนเสื้อแดงกลับบ้าน จะส่งผลต่อทิศทางการเมืองในอนาคตหรือไม่ ว่า ตนมีความรู้สึกว่าคนเสื้อแดงอยู่กับพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว เป็นเนื้อเดียวกันมาตลอด เพียงอาจจะมีงอนกันบ้างบางคน

 

ตนไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย คนกลุ่มนี้เป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย เขาสร้างมาโดยการเมืองฝั่งนี้อยู่แล้ว แต่ตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางคนเสื้อแดง คนส่วนใหญ่อยากจะทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ได้มีความรุนแรง ไม่ได้มาประท้วง ไม่มีการโจมตีกัน อยากให้บ้านเมืองสงบสุข เดินหน้าไปด้วยความสงบเรียบร้อย

นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดีอีเอส​

 

เมื่อถามว่า จะกระทบกับพปชร.หรือไม่ ในเรื่องกลยุทธ์ของการเลือกตั้ง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า "คนเสื้อแดงไม่ได้เลือกเราอยู่แล้ว ไม่มีผลหรอก เราต้องเอาคนกลุ่มอื่นสิ เยอะแยะ ประชาชนส่วนใหญ่เขาไม่ได้เป็นคนเสื้อแดง คนเสื้อแดงเป็นคนส่วนน้อย"

 

เมื่อถามว่า ถือว่าแบ่งแยกกลุ่มกันชัดเจน แฟนคลับพรรคใครพรรคมันใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า แฟนคลับใครแฟนคลับมัน ของเราก็มี เยอะแยะ
 

ต่อข้อถามว่า​ แฟนคลับของพปชร. มีเยอะเท่าคนเสื้อแดงหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า" ก็ถือว่าเยอะกว่าเยอะ ดูทั้งประเทศสิ อย่าไปดูบางจุดบางกลุ่ม ทั้งประเทศคนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางของคนเสื้อแดงหรอก เชื่อผมเหอะ แต่เขาก็มีแฟนคลับของเขา แต่ถ้าเอาคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศนั้นไม่ใช่

 

เราดูภาพรวมของทั้งประเทศ ดูว่าคนไทยส่วนใหญ่อยากให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร ให้บ้านเมืองสงบ เดินหน้า แก้ไขปัญหาประชาชน และไม่ต้องการการเมืองที่มาสร้างความแตกแยกขัดแย้ง มันหมดเวลาแล้ว เดินไปข้างหน้าเถอะ"

 

เมื่อถามว่า มองกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะแลนด์สไลด์อย่างไร นายชัยวุฒิกล่าวว่า ตอบไม่ได้ อยู่ที่ประชาชนตอนเลือกตั้ง เดี๋ยวถึงเวลาก่อน