"พรพิมล คงอุดม" ลูกสาว ชัช เตา ปูน ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 2 เขตบางซื่อเสียชีวิต

02 พ.ค. 2565 | 03:40 น.

"พรพิมล คงอุดม" ลูกสาว ชัช เตา ปูน ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 2 เขตบางซื่อเสียชีวิต ในวัย 59 ปี ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งลำไส้

รายงานข่าวระบุว่า น.ส.พรพิมล คงอุดม บุตรสาวคนโตของ นายชัชวาลล์ คงอุดม (ชัช เตาปูน) หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เบอร์ 2 เขตบางซื่อ พรรคไทยสร้างไทย ได้เสียชีวิตไปด้วยวัย 59 ปี ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเข้ารักษาโรคมะเร็งลำไส้ ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ

 

โดยมีกำหนดการรดน้ำศพที่วัดมัชณันติการาม (วัดน้อย) เขตบางซื่อ วันที่ 2 พ.ค. โดยจะสวดอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน และมีกำหนดพระราชทานเพลิง ในวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้

 

สำหรับน.ส.พรพิมล เคยเป็นอดีตส.ก.เขตบางซื่อ 4 สมัย ในนามพรรคประชาธิปัตย์และส.ก.อิสระ และเป็นผู้สมัครส.ก.ตัวเต็งในการเลือกตั้งครั้งนี้ของพรรคไทยสร้างไทย

 

 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ น.ส.พรพิมล คงอุดม อดีต ส.ก.เขตบางซื่อ ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางซื่อ เบอร์ 2 พรรคไทยสร้างไทยนั้น เคยอยู่พรรคภูมิใจไทยมาก่อน และล่าสุดได้เปิดตัวลงสมัครชิง ส.ก.เขตบางซื่อ ในนามพรรคไทยสร้างไทย

 

เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ทาบทามให้มาลงสมัครในนามพรรคผ่านทาง นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ระบุว่า พี่น้อง #ทีมไทยสร้างไทย รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และขอให้กำลังใจ กับครอบครัวของพี่กุ้ง ต่อการจากไปของ “คุณกุ้ง พรพิมล คงอุดม” ซึ่งเป็นหนึ่ง ผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคไทยสร้างไทย

 

"พรพิมล คงอุดม" ลูกสาว ชัช เตา ปูน เสียชีวิต

 

เป็นพี่ใหญ่ที่ดูแลน้องๆให้คำแนะนำ ในการเป็นผู้รับใช้ประชาชนที่ดี เป็นต้นแบบของนักสร้าง โดยเฉพาะการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นผู้ที่อุทิศตนรับใช้ประชาชนด้วยความเสียสละเสมอมา

 

ดิฉันขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณกุ้ง ต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ และเชื่อมั่นอย่างที่สุดว่า คุณงามความดีและผลงานที่ได้รับใช้ประชาชนจนเป็นที่ประจักษ์ จะอยู่ในความทรงจำของชาวบางซื่อ และพรรคไทยสร้างไทยตลอดไป
 

นายศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 11 โพสต์ข้อความผ่านเพจ “น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari” ระบุว่า  เพิ่งได้รับข่าวร้ายว่า คุณกุ้ง “พรพิมล คงอุดม” ได้ถึงแก่กรรมเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

 

คุณกุ้ง เป็นผู้สมัคร สก. ที่อาสาเข้ามารับใช้พ่อแม่พี่น้องใน #เขตบางซื่อ อีกสมัย โดยได้ตัดสินใจลงสมัครในนามพรรคไทยสร้างไทย ตามคำเชิญชวนของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

 

คุณกุ้งเป็นนักการเมืองขวัญใจคนบางซื่อมาหลายสิบปี เนื่องจากมีอัธยาศัยดีและชอบลงพื้นที่รับใช้ประชาชน จึงได้รับความไว้วางใจจากชาวบางซื่อให้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ก.ถึง 4 สมัย

 

ซึ่งในการทำการเลือกตั้งในครั้งนี้ พี่น้องชาวบางซื่อ ต่างก็รอเชียร์คุณกุ้ง รอเลือกคนทำงานจริง ที่เกาะติดพื้นที่ เข้าไปเป็น สก.อีกสมัย

 

พวกเราทุกคน เสียดายที่คุณกุ้งไม่มีโอกาสจะกลับเข้าไปรับใช้พี่น้องอีกครั้ง หลังจากที่อดทนรอให้มีการเลือกตั้งมากว่า 7 ปี

 

พวกเราทุกคน สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความเป็นกันเอง ความขยันของคุณกุ้ง ที่น้องๆ ในทีม สก. ของ พวกเราต่างพูดเหมือนกันว่า “พี่กุ้งเป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆทุกคนเสมอ”

 

แม้วันนี้ทีม กทม.เรา จะเหลือเพียง 49+1 แต่พวกเราขอให้สัญญาว่า พวกเราทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้ชาว กทม.พิจารณา และให้โอกาสพวกเราเข้าไปทำงาน สมกับที่คุณกุ้งตั้งใจไว้

 

สุดท้ายนี้ ผมขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง กับครอบครัว “#คงอุดม” และขอให้ดวงวิญญาณของคุณกุ้ง จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพ