“สุดารัตน์”ลุยอีสานเปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองคาย อ้อนขอยกทีมทั้ง 3 เขต

28 เม.ย. 2565 | 09:18 น.

“สุดารัตน์”ลุยอีสานเปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองคาย ประกาศยกทีมทั้ง 3 เขตถึงจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้หนองคายได้สำเร็จ เร่งฟื้นเศรษฐกิจ ทั้งเกษตร อุตสาหกรรม และ ท่องเที่ยว ลั่นภาระกิจสุดท้าย ทำให้ “คนไทย หายจน หมดหนี้ มีรายได้ ตลอดทั้งปีอย่างยั่งยืน”

พรรคไทยสร้างไทย โดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมด้วย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองคาย ประกอบด้วย นายพิชชาวุธ เหล่าศิริวิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดหนองคายเขต 1 หนุ่มนักธุรกิจเลือดใหม่ เจ้าของธุรกิจประดับยนต์ และโครงการบ้านจัดสรร  

 

น.ส.ทศพร จันทร์ศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 2 หญิงแกร่ง อดีตลูกข้าราชการครู เจ้าของธุรกิจการก่อสร้าง  และ นายธนพล ไลละวิทย์มงคล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคายเขต 3 นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เจ้าของธุรกิจบริษัทขนส่งระหว่างประเทศไทย - สปป.ลาว และเป็นอดีตผู้สมัครนายก อบจ.หนองคาย

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวปราศัยท่ามกลางพี่น้องประชาชนกว่า 2,000 คน ที่มารอตอนรับอย่างล้นหลาม โดยมีการส่งเสียงเชียร์ว่า “ขอให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีของชาวอีสาน เพื่อมาแก้วิกฤตบ้านเมือง” ระหว่างการปราศัยที่อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย 

                                “สุดารัตน์”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองคาย    

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เน้นย้ำว่า พรรคไทยสร้างไทย เป็นภาระกิจสุดท้ายของชีวิต ที่ต้องการทำให้พี่น้องประชาชน “หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยังยืน” ให้ได้ พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง ไม่ใช่พรรคของคนใดคนหนึ่ง และไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการ ยุติความขัดแย้งแก่งแย่งอำนาจ ทุ่มเทดูแลปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน ซึ่งแค่ตนและผู้ร่วมอุดมการณ์ ไม่สามารถที่จะทำได้สำเร็จ จึงต้องขอแรงพี่น้องทุกคนมาช่วยกันสร้าง”พรรคไทยสร้างไทย”ให้เป็น”ทางเลือกใหม่ ทางรอดให้กับประเทศ” ให้สำเร็จร่วมกัน 

ความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร คือความทุกข์ของ’สุดารัตน์’ ที่สุดารัตน์ขอแบกรับไว้บนบ่า เพื่อแก้ทุกข์ของพี่น้องให้ได้ วันนี้มีพี่น้องเกษตรกรมาร้องเรียนถึง 4 กลุ่ม เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ โดยราคาข้าวเหลือเพียงกิโลกรัมละ 5-7 บาท สวนทางกับต้นทุนการผลิต ที่ราคาปุ๋ยเพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 700 เป็น 1,750 บาท ซึ่งต้องได้ข้าว 250 กิโลกรัมต่อปุ๋ย 1 กระสอบ ทำให้เกษตรกรต้องขาดทุนยับเยิน ซึ่งรัฐต้องเข้ามาดูแลให้ราคาผลผลิตเพิ่มสูงขึ้น พร้อมลดต้นทุนโดยการช่วยปัจจัยการผลิต

                                                
พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายมุ่งเน้นไปสู่เกษตรอินทรีย์ แต่ในระหว่างเปลี่ยนผ่านต้องไม่เป็นภาระให้กับเกษตรกร ซึ่งในประเทศไทย มีแหล่งโปรแตสขนาดใหญ่ที่อีสาน พรรคไทยสร้างไทย เล็งเห็นว่าต้อง ส่งเสริมให้ประเทศไทยผลิตปุ๋ยได้เอง เพื่อลดการนำเข้าจากประเทศ เพราะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ไม่มีสารปนเปื้อนตกค้าง โดยมีการทำประชาพิจารณ์อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

                                                  “สุดารัตน์”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองคาย
ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ถ้าเลือกไทยสร้างไทยหนองคายยกทีมทั้งจังหวัด และได้สุดารัตน์ ไปรับใช้ ราคาข้าวจะไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 15,000 บาท บำนาญประชาเดือนละ 3,000บาท อย่างแน่นอน พร้อมย้ำว่าเห็นหน้า “สุดารัตน์” ขอให้พี่น้องจำไว้ว่า คือ “ไทยสร้างไทย”เท่านั้น เพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด แข็งแรงที่สุด ให้กับลูกหลานของเรา