“หญิงหน่อย”นำทัพไทยสร้างไทยปักธงภูเก็ตเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

13 มี.ค. 2565 | 04:41 น.

"หญิงหน่อย” นำทัพพรรคไทยสร้างไทย ลุยคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ปักธงภูเก็ต ชูมหานครภูเก็ต เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว วางเป้าขจัดรัฐราชการรวมศูนย์ สร้างรายได้ ฟื้นเศรษฐกิจ ตั้งตัวแทนพรรคประจำภูเก็ต เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง


วันนี้(13 มี.ค.64) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า หน่อยได้มาภูเก็ต เพื่อมาเข้าร่วมการประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยจังหวัดภูเก็ต พร้อมดำเนินการแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 เตรียมพร้อมสู้ศึกการเลือกตั้งทั่วไป นอกจากนี้ หน่อย ได้ประกาศความตั้งใจที่จะสร้างภูเก็ต ให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว

                          “หญิงหน่อย”นำทัพไทยสร้างไทยปักธงภูเก็ตเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

ทุกคนทราบกันดีว่า ภูเก็ตมีความพร้อมทั้งโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน ซึ่งนำรายได้เข้าสู่ภูเก็ตอย่างมหาศาล เพียงแต่ต้องทำลายคอขวด ที่เกิดจากระบบรัฐราชการรวมศูนย์ที่กดทับจังหวัดภูเก็ตอยู่ นั่นคือกฎหมาย ระเบียบและเงื่อนไขต่างๆ ซ้ำเติมด้วยปัญหามาเฟียท้องถิ่นที่ร่วมมือกับรัฐราชการขูดรีดคนท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 


ปัญหาเหล่านี้รุมเร้าฉุดรั้งภูเก็ต ทำให้เสน่ห์ของภูเก็ตลดน้อยถอยลง ทั้งที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง หน่อย และพรรคไทยสร้างไทย จะแก้ปัญหาและทำลายข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดจากรัฐราชการรวมศูนย์ ให้คนภูเก็ตทุกคนทำมาหากินได้ง่ายที่สุด เร็วที่สุด ขจัดปัญหาของรัฐราชการรวมศูนย์ 

                              “หญิงหน่อย”นำทัพไทยสร้างไทยปักธงภูเก็ตเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

อีกทั้งจำเป็นต้องมีนโยบายให้ภูเก็ต เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ได้ร่างพ.ร.บ.เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยวภูเก็ตขึ้น นอกจากจะปลุกเศรษฐกิจภูเก็ตให้ฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้งหลังจากบอบช้ำจากวิกฤติการระบาดของโรคโควิด-19 คนภูเก็ตจะมีอำนาจในการออกกฎหมาย กำหนดบทบัญญัติต่างๆ เอง 

กำหนดเทศบัญญัติต่างๆด้วยตนเอง และมีโอกาสที่จะหารายได้ด้วยตนเอง มีงบประมาณเป็นของตนเอง และบอร์ดบริหารที่จะเข้ามาพัฒนาภูเก็ตก็มาจากชาวภูเก็ตทั้งหมด ส่วนหน่วยงานภาครัฐจะมีหน้าที่สนับสนุนการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น โดยพรรคไทยสร้างไทยจะนำร่างดังกล่าวมารับฟังความคิดเห็น พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครส.ส.จังหวัดภูเก็ตของพรรคไทยสร้างไทยในลำดับต่อไป

                          “หญิงหน่อย”นำทัพไทยสร้างไทยปักธงภูเก็ตเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง
หน่อยมั่นใจว่า หากภูเก็ตเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยวแล้ว จะสามารถยกระดับรายได้จากการท่องเที่ยวจากปีละประมาณ 4 แสนล้านบาท ขึ้นมาเป็น 1 ล้านล้านบาท ซึ่งจะกระจายรายได้ท่องเที่ยวสู่ชุมชนมากขึ้น 


โดยจะสร้างภูเก็ตให้เป็น World Class Wellness Center และสร้างภูเก็ตให้เป็นออฟฟิศนอกสถานที่ที่ดีที่สุดในโลก โดย Work from Phuket พร้อมพลิกโฉมจังหวัดภูเก็ตให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

                       “หญิงหน่อย”นำทัพไทยสร้างไทยปักธงภูเก็ตเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง
หน่อย และพรรคไทยสร้างไทยมุ่งมั่นที่จะสร้างจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นจังหวัดนำร่องให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว และเป็นมหานครภูเก็ต แล้วจะยกระดับจังหวัดใกล้เคียงอย่างจังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ในแนวทางเดียวกันต่อไป เพื่อสร้างเครือข่ายเขตเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ให้สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชนต่อไปค่ะ