พปชร.เปิดตัว 22 ผู้สมัครภาคอีสาน ไม่ได้โม้ "สมรักษ์ คำสิงห์" ลงส.ส.ขอนแก่น

27 เม.ย. 2565 | 11:51 น.

“สันติ-พล.อ.ธัญญา”แกนนำพปชร.เปิดตัว 22 ผู้สมัครภาคอีสานตอนบน 11 จังหวัด “สมรักษ์ คำสิงห์”วีระบุรุษเหรียญทองโอลิมปิคกีฬามวลสากล ลงชิงส.ส.ขอนแก่น

วันนี้( 27 เม.ย.65) ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถนนรัชดาภิเษก นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย พลอ.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรคฯ ร่วมแถลงเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 22 คน  


สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครั้งนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่อีสานตอนบน 11 จังหวัด ประกอบด้วย 

นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เลย


 นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์  และ น.ส.ปภาสิริ ศรีตะบุตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หนองคาย 


นายอนุสรณ์  แกหลิ่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บึงกาฬ


นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ และ นางมารวย อุดมเลิศปรีชา ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม


นายสุรจิต สัตถาผล นายพจนารถ ธนะราช และ นายอภิลักษณ์ เคนไชยวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร

 


นายชัย คูสกุลรัตน์ และนายสุรพงษ์ พลซื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ 


นายสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 10


นางสาวชุติมา โชติธนาจินดา นายธนวัฒน์ ขันธวิชัย นายสุภีรภัทร ภูมิภักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี


นางสาวประภาลักษณ์ สิทธิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู


นายกฤษณพงศ์ เจริญวานิช นางจริยา สีกงพลี นายประวัติ กองเมืองปักษ์ และ ส.อ. วิทน โชติเมืองปัก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม


นางสาวกัญจน์พร วงศ์เวไนย นายเวียง วรเชษฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ร้อยเอ็ด 

เป็นที่น่าสนใจว่า นายสมรักษ์ คำสิงห์ วีระบุรุษเหรียญทองโอลิมปิค ตำนานคนสำคัญในวงการมวยสากลสมัครเล่น เจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้” เปิดตัวลงสมัครส.ส.จังหวัดขอนแก่น บ้านเกิด 


สมรักษ์ คำสิงห์ เปิดใจว่า มีความสนใจในการทำงานการเมือง ที่จะเป็นตัวแทนของอีกวงการหนึ่งคือ กีฬามวย ที่เป็นเรื่องสำคัญของการสร้างคนและสร้างชาติด้วยการกีฬา ที่สำคัญกีฬามวย และโดยอย่างยิ่งมวยไทยนั้น ถือเป็น Soft power สำคัญ ที่ทั้งสร้างอัตลักษณ์ ชื่อเสียง และรายได้ให้กับประเทศไทย 

                                         สมรักษ์ คำสิงห์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และจะลงสมัครส.ส.ขอนแก่น เขต 10

“ผมผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชนและน่าตื่นเต้นทั้งการกีฬาและชีวิตจริง หากจะเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปเป็นปากเสียง และสร้างนโยบายที่สำคัญในการสร้างชาติที่เข้มแข็ง ผมพร้อมจะร่วมอุดมการณ์การเมืองกับพลังประชารัฐ ที่เป็นพรรคขวัญใจคนรากหญ้า ที่มีผลงานโดดเด่นชัดเจนเป็นรูปธรรมในการสร้างสวัสดิการแห่งรัฐให้กับประชาชน 


จึงตัดสินใจอาสามารับใช้เพื่อเป็นตัวแทนพี่น้องชาวไทยอีกครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้จะเป็นตัวแทนชาวไทย ในการสร้างความมั่นคงและความยั่งยืนในคุณภาพชีวิต ซึ่งการเมืองคือ เครื่องมือสำคัญในการสร้างสิ่งเหล่านี้ จึงได้อาสาลงรับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่ง และไม่ได้โม้ ผมเอาจริง” นายสมรักษ์ กล่าว 


นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ย้ำนโยบายที่สำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานนั้น เป็นพื้นที่ที่จะต้องทำให้หายแล้ง หายจน ผู้คนมีความสุข และพรรค พลังประชารัฐเข้าใจ และเข้าถึงประชาชนมากที่สุด 


“เราจะเตรียมความพร้อมผู้สมัครให้ครบถ้วนทั้ง 400 เขต โดยให้มีความชัดเจนและจัดวางระบบการสรรหาที่ดีและรัดกุม ซึ่งเป็นระบบการทำงานของพรรคอยู่แล้ว กระบวนการสรรหาผู้สนใจที่มาร่วมงานกับพรรค เป็นเรื่องสำคัญ และยังต้องมีขั้นตอนในรายละเอียดต่อไป ทั้งในเชิงพื้นที่และตัวบุคคล ที่จะได้ผู้สมัครที่มีอุดมการณ์สอดคล้องกันในพื้นที่” 


นายสันติ ยืนยันว่า หัวหน้าได้ให้มีการเตรียมความพร้อมซึ่งเป็นไปตามปกติ มิใช่เป็นเพราะสถานการณ์บีบรัดแต่อย่างใด เนื่องจากมีการเพิ่มจำนวนเขตเลือกตั้งขึ้นในหลายพื้นที่ จำเป็นต้องวางแผนและเตรียมความพร้อมให้ดี เรายังเชื่อมั่นว่ารัฐบาลสามารถอยู่ได้จนครบเทอมอย่างแน่นอน


ด้าน พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค ในฐานะแม่ทัพอีสาน เปิดเผยว่า กระบวนการสรรหาบุคคลที่จะเป็นว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้น มีระบบและกลไกที่เปิดกว้าง และรับฟังความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน 


ประการสำคัญคือ การที่จะได้บุคคลผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่สอดคล้องกับแนวคิดของพรรคนั้น จำเป็นจะต้องคัดสรรบุคคลที่เชื่อมั่นในการสร้างชาติให้มีความมั่นคงและมีความคิดสร้างสรรค์ต่อการพัฒนาบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้เลือก และจะทยอยเสนอให้พรรคเปิดตัวให้ครบทุกพื้นที่ต่อไป  
“ผู้สมัคร ทุกคน มีคุณค่าและความสำคัญเท่าเทียมกัน แต่มีความจำเป็นต้องเคารพความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน เราจึงจำเป็นต้องละเอียดในการคัดสรรและนำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้ประชาชนตัดสินใจ” พล.อ.ธัญญา ระบุ