"สันติ" นั่งเลขาฯ พปชร. ตั้งเป้ากวาด 150 ที่นั่ง

03 เม.ย. 2565 | 07:24 น.

"สันติ" นั่งเลขาฯ พรรคพปชร. ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งใหม่ ส.ส. 150 ที่ เย้ยเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ แค่ฝัน สำคัญที่สุดอยู่ที่การกระทำ

3 เม.ย. 65 ที่โรงแรมเซนเตอร์ พอยท์ เทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่พรรคพปชร.ว่า พรรคก็ได้มีการเลือกกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง​ 4 ตำแหน่ง และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.​รวมถึงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่สมาชิกก็ได้ไว้วางใจให้ตนได้รับหน้าที่นี้

 

โดย กก.บห. ชุดนี้ได้ ก็มีบุคคลในทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาชน ทหาร ธุรกิจ เข้ามาร่วมงานกัน ส่วน กก.บห.พรรค 2 คน ที่เป็นอดีตทหารนั้น ตนเชื่อว่าทหารรู้เรื่องความมั่นคงในภูมิภาค ซึ่งพรรคเราก็ยังมี กก.บห.พรรคที่เป็นนักธุรกิจนักลงทุนและทุกภาคส่วน

 

 

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายสันติ ยังกล่าวถึง เป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยหัวหน้าพรรคให้โจทย์ว่า ต้องให้ประชาชนสนับสนุนเรา 150 ที่นั่ง สิ่งแรกคือ ประชาชนมั่นใจว่า เราจะเป็นที่พึ่งพาให้กับพวกเขาได้ ตนมีความตั้งใจพัฒนาพรรคให้ขับเคลื่อนไปได้โดยไม่มีรอยต่อ ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะขาดตนหรือกรรมการบริหารพรรคท่านใด ก็จะไม่มีปัญหาในการดูแลประชาชน

 

จากนี้จะมีการเสวนา สัมมนากับสมาชิกทั้ง 400 เขตเป็นประจำ รวมไปถึงหัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค เพื่อให้เขาสามารถนำนโยบายของพรรคไปสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ได้ ตนมั่นใจว่า ประชาชนจะให้ความสำคัญกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน เพราะคำว่าแลนด์สไลด์เป็นแค่คำขวัญคำหนึ่งเท่านั้น สิ่งที่วำคัญอยู่ที่ การกระทำ เราจะพัฒนาพรรคให้เป็นที่มุ่ง ที่หวัง ของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่าการลาออกของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไม่มีผลอะไรกับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า นายพีระพันธุ์ ลาออก ทั้งนี้ไม่ว่าในอนาคตพรรคพลังประชารัฐจะขาดตนหรือ กก.บห.คนใดก็จะไม่เป็นอุปสรรคในการขับเคลื่อนนโยบาย

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพิ่มมาจะเป็นการแชร์คะแนนในการเลือกตั้งหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ผมคงไม่สนใจพรรคอื่นจะสนใจแต่พรรคพลังประชารัฐที่ตนสังกัดอยู่ เราจะพัฒนาพรรคให้เป็นที่มุ่งหวังของประชาชน และเราจะเร่งผลักดันยาวชนให้มีความรู้ ความสามารถและศักยภาพ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และกก.บห.พรรค พปชร.

สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารพรรค ที่ประชุมได้เสนอ และโหวต 1.นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค 2.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค 3.พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค2 4.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ 5.นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช  

 

ในส่วนรายชื่อหัวหน้าสาขา พรรคการเมือง ประกอบด้วย 1. หัวหน้าสาขาพรรคการเมืองภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ 2.หัวหน้าสาขาพรรคการเมืองภาคกลาง จ.สิงห์บุรี 3.หัวหน้าสาขาพรรคการเมืองภาคใต้ จ.นราธิวาส

 

4. หัวหน้าสาขาพรรคการเมืองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ร้อยเอ็ด  ส่วน ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด จำนวน 2 คน ประกอบด้วย 1. ตัวแทนประจำ จ.เพชรบูรณ์ เขตที่ 3 2.ตัวแทนประจำ จ.นครราชสีมา เขต 4

 

ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบคำสั่งหัวหน้าพรรค เพื่อแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรค และ ผอ.พรรค โดยให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ เป็นรองหัวหน้าพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค และ นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็น ผอ.พรรค ในครั้งนี้ด้วย