"ภาคิน สมมิตรธนกุล " ส.ส.ใหม่ พปชร.แทน วิเชียร รายงานตัวสภาฯ

25 เม.ย. 2565 | 07:30 น.

"ภาคิน สมมิตรธนกุล "รายงานตัวสภาฯแล้ววันนี้ หลังขยับเป็น ส.ส.ใหม่ พปชร.ปาร์ตี้ลิสต์แทน "วิเชียร ชวลิต"ที่ขอลาออกจากตำแหน่งส.ส.

 25 เมษายน 2565 ที่รัฐสภา นายภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 19 เมษายน โดยนายภาคิน ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 26 พรรคพลังประชารัฐ แทนนายวิเชียร ชวลิต ที่ขอลาออกจากตำแหน่งส.ส. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

โดยภายหลังการเข้ารายงานตัว นายภาคิน กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 19 ปีที่ตนได้กลับเข้ามาเป็น ส.ส.อีกครั้ง ที่ครั้งแรกตนได้เข้าสภาในนามส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคไทยรักไทย ตนถือเป็นคนการเมืองคนหนึ่งที่วนเวียนในการทำงานเพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง ซึ่งในการเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐตนได้รับมอบหมายให้ดูแลสนับสนุนการทำงานของผู้สมัครในเขตพื้นที่ภาคเหนือ และช่วยสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐให้ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล และสนับสนุนโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ
 

นายภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

 

“ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายหรือโครงการต่างๆที่เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ผมพร้อมที่จะใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดร่วมทำงานและสนับสนุนให้กฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศได้นำสู่การบังคับใช้กับประชาชนต่อไป ทั้งนี้ผมมีประสบการณ์และมีความถนัดทางด้านพลังงานมากกว่า 20 ปี ซึ่งหากมีโอกาสก็อยากเข้าไปเป็นกรรมาธิการการพลังงาน เพื่อนำประสบการณ์ที่มีมาใช้ให้เป็นประโยชน์” นายภาคิน กล่าว
 

ภาคิน สมมิตรธนกุล ปัจจุบันเป็น ประธานกรรมการบริหารบริษัทอยุธยาพลังงานสะอาดจำกัด ผู้บุกเบิกพลังงานทดแทน ในยุคแรกของเมืองไทย

ประสบการณ์
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

เลขานุการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ที่ปรึกษากรรมธิการพลังงาน

ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงคลัง

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร

รองประธานที่ปรึกษาบริษัทระยองเพียวรีไฟท์เออจำกัด(มหาชน)

ประธานกรรมการบริหารบริษัทรอยัลโกลด์จำกัด

ประธานกรรมการบริหารบริษัทโกลด์เพาเวอร์จำกัด

ศึกษาดูงานด้านพลังงานประเทศเยอรมันนี เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ รัสเซีย

 

ประสบการณ์ด้านการเมือง นายภาคิน ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ   กระทั่งพรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรคในปี 2550 และถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี อยู่ในกลุ่มบ้านเลขที่ 111

 

หลังพ้นโทษตัดสิทธิทางการเมือง เข้าเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

 

ย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า  ทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ ภาคเหนือตอนบน

 

การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อ  24 มีนาคม 2562 อยู่ในบัญชีผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 26     ในปี 2563 ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (นายสุชาติ ชมกลิ่น)