ชัยวุฒิ แจง"วิเชียร ชวลิต "ทิ้งพปชร. เหตุสนิท"อุตตม-สนธิรัตน์"

19 เม.ย. 2565 | 04:01 น.

ชัยวุฒิ แจง"วิเชียร ชวลิต "ทิ้งพลังประชารัฐ เหตุสนิทและทีมเดียวกับ"อุตตม-สนธิรัตน์" ยันไม่มีขัดแย้งภายใน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายวิเชียร ชวลิต ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรค พปชร.เป็นเพราะมีความขัดแย้งอะไรในพรรคหรือไม่ ว่า

 

นายวิเชียรเป็นอดีตนายทะเบียนพรรค เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งพรรคให้โอกาสทำงานในสภาและช่วยเหลือพรรคมาโดยตลอด และที่ผ่านมาไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน และนายวิเชียรเป็นคนทำงานดีมากช่วยพรรคได้หลายเรื่อง


 
 

นายวิเชียร ชวลิต

 

 แต่เราเข้าใจว่าท่านมาร่วมก่อตั้งพรรคพร้อมกับ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เขาก็เป็นทีมเดียวกัน ก็คงอยากจะออกไปช่วยงานตรงนี้ เราต้องให้เกียรติกัน ทางการเมืองทุกคนก็มีวัตถุประสงค์ มีความสนิทสนมกับใคร อยากทำงานกับใครแบบไหนเราก็ไปห้ามกันไม่ได้อยู่แล้ว ก็ให้เกียรติกัน


เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่ในพรรคมีการพูดคุยกันเรื่องนี้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นเราไม่ทราบมาก่อน ก็รอคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรคว่าต้องตั้งคนใหม่ขึ้นมาแทนหรือไม่ เมื่อถามว่า เป็นสัญญาณว่าจะมีคนออกตามนายวิเชียรไปหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ทราบ แต่เท่าที่รู้ก็มีนายวิเชียรที่สนิทกับนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ส่วนคนอื่นที่ตนดูไม่มี

 เมื่อถามว่า กังวลจะเป็นปรากฏการณ์เลือดไหลออกจากพรรค พปชร.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นธรรมดาการเมืองที่ต้องมีคนย้ายออกย้ายเข้า ทุกพรรคก็มีเหมือนกัน ไม่ใช่เฉพาะ พปชร. มีคนเข้าคนออกเป็นเรื่องปกติอย่าไปคิดมาก การเมืองก็เป็นอย่างนี้แหละ