สตช.ลงดาบให้ตร.ซิ่งบิ๊กไบค์ชน“หมอกระต่าย”เสียชีวิต“ออกจากราชการทันที”

25 เม.ย. 2565 | 07:07 น.

สตช.มีคำสั่งให้ "ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก" ออกจากราชการทันที หลังศาลชั้นต้นตัดสิน คดี "หมอกระต่าย" ให้จำคุก 1 ปี 15 วัน เผยเจ้าตัวยังมีสิทธิยื่นอุทธรณ์ขอเข้ารับราชการ 

วันนี้ (25 เม.ย.65) ภายหลังศาลอาญาพิพากษา สั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์  บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) เป็นเวลา 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา ในคดีขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” เสียชีวิต 


ล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก สตช.)  เปิดกรณีศาลสั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขับรถชน หมอกระต่าย เป็นเวลา 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000บาท ไม่รอลงอาญา ในคดีขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต ตามความผิดฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆ รวม 9 ข้อหา ว่า ก่อนหน้านี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ต้องออกจากการราชการไว้ก่อนนั้น 

ต่อมามีคำสั่งศาลชั้นต้นตัดสินโทษจำคุก 1 ปี 15 วัน และปรับ 4,000 บาท นั้น  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะมีคำสั่งอีกฉบับให้  ส.ต.ต.นรวิชญ์ ให้ออกจากราชการทันทีโดยอ้างอิงจากคำสั่งศาล  

 

"แต่ถ้าหลังจากนี้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีการยื่นอุทธรณ์ ในชั้นถัดไปแล้วมีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินเป็นอื่น ส.ต.ต.นรวิชญ์  ก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นเรื่องขอเข้ารับราชการได้ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งศาล เช่นเดียวกัน" โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ