“สมคิด”คัมแบ็ก “สร้างอนาคตไทย” จัดทัพลุยเลือกตั้ง

23 เม.ย. 2565 | 01:55 น.

“สมคิด”คัมแบ็ก “สร้างอนาคตไทย”จัดทัพลุยเลือกตั้ง รายงานการเมือง หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 12 ฉบับ 3777 ระหว่างวันที่ 24-27 เม.ย.2563

“จากนี้ไปเป็นการนับหนึ่งพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างเต็มอัตรา โดยเราจะเสนอ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคสร้างอนาคตไทย เพราะสามารถเป็นผู้นำประเทศในอนาคตได้” 


นั่นคือคำประกาศของ นายอุตตม สาวนายน ภายหลังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างเป็นทางการ ในการประชุมใหญ่ของพรรคสร้างอนาคตไทย (สอคท.) เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2565 ที่แกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ที่ผ่านมา

รอเวลาเปิดตัว“สมคิด”

 

ขณะที่ นายวิเชียร ชวลิต กรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย  ระบุว่า นายสมคิด จะดูจังหวะเวลาในการเปิดตัวเพื่อให้สอดรับเมื่อมีทีมที่แข็งแรง และทุกคนพร้อมทำงาน 


“นายสมคิด จะไม่อยู่ในเชิงของการบริหารพรรค แต่จะดูแลในระดับภาพรวมใหญ่ทั้งหมด ดูแลเศรษฐกิจ และปัญหาของชาติบ้านเมือง นี่คือหน้าที่ของ นายสมคิด ดังนั้นพรรคสร้างอนาคตไทย ต้องมีความพร้อมเรื่องของฐาน เพื่อให้ นายสมคิด สามารถไปยืนอย่างสง่างาม เพื่อขับเคลื่อนโยบายต่างๆ” 

นายวิเชียร กล่าวด้วยว่า จะเสนอ นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับหนึ่ง และ นายอุตตม สาวนายน เป็นอันดับสอง ส่วนอันดับสาม จะประเมินสถานการณ์ในตอนนั้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง นายสมคิด เองไม่ขัดข้อง 

 

+แจงเหตุตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย

 

นายอุตตม ยังได้ขึ้นกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า นับจากนี้ไปตนและทีมงานพรรคสร้างอนาคตไทย จะขับเคลื่อนเพื่อให้พรรค เป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคง เป้าหมายสูงสุดอันดับแรกในการทำพรรคการเมืองครั้งนี้คือ การแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากหลากหลายมิติ ทั้งเศรษฐกิจและปากท้อง 


“ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาร่วมทำงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ไม่ได้เข้ามาแสวงหาอำนาจ และเราก็ไม่เคยแสวงหาไขว่คว้าหาอำนาจนั้น หากคนที่อยู่ในแวดวงการเมืองวันนี้ สามารถแก้ไขปัญหาให้รู้ล่วงไปได้ เราก็ไม่จำเป็นต้องมาทำงานการเมือง”

                                      “สมคิด”คัมแบ็ก “สร้างอนาคตไทย” จัดทัพลุยเลือกตั้ง
หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเราติดกับดักการแย่งชิงอำนาจ คือเมื่อเข้าสู่อำนาจแล้วก็จะยึดติด และพยายามสืบทอดอำนาจ ก่อให้เกิดความร้าวฉาน และแบ่งพรรคแบ่งพวก นำไปสู่ภาวะชะงักชะงันในการบริหารราชการประเทศ 

                                        
พรรคสร้างอนาคตไทย จะขอยืนเคียงข้างกับประชาชนและปฏิเสธการเมืองเช่นนี้ โดยจะสร้างพลังบวกให้การเมืองไทยเพื่อตอบโจทย์ แก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ เราจะทำงานการเมืองโดยยึดถือประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก 


“จะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ร่วมกันสร้างระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงบนพื้นฐานของจิตอาสา ช่วยกันหยุดประชาธิปไตยเทียม ที่ยึดอยู่กับการตอบสนองผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติและส่วนรวม” นายอุตตม ระบุ


เปิดโฉม 16 กก.บริหาร


สำหรับ 16 กรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ได้รับการคัดเลือกจากที่ประชุม ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสันติ กีระนันทน์ เหรัญญิกพรรค  นายนิทัศน์ ประทักษ์ใจ นายทะเบียนพรรค 


ส่วนกรรมการบริหารพรรคอีก 12 คน ประกอบด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ   นายสุพล ฟองงาม นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ นายวิเชียร ชวลิต นายนริศ เชยกลิ่น   นายวัชระ กรรณิการ์  นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ นายวิรัช วิฑูรย์เธียร , นายโอฬาร วีระนนท์  นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล นางทิพย์พาพร ตันติสุนทร และ น.ส.โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ


นายสนธิรัตน์ เลขาธิการพรรค ยังได้แนะนำขุนพลเลือกตั้ง ทั้ง 5 ภาคของพรรค ที่จะขับเคลื่อนการทำงานได้แก่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นประธานภาคใต้ นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ประธานกรุงเทพฯ นายวัชระ กรรณิการ์ ประธานภาคกลาง และ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ประธานภาคเหนือ


โดยกรรมการบริหารพรรค เตรียมประชุมเป็นครั้งแรก ในวันที่ 27 เม.ย.นี้