เปิดตัวขุนพล 5 ภาค "สร้างอนาคตไทย" ถก กก.บห. นัดแรก 27 เม.ย.นี้

20 เม.ย. 2565 | 07:57 น.

พรรค "สร้างอนาคตไทย"เปิดตัว ขุนพล 5 ภาค เตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดแรก 27 เม.ย.นี้ คาดหารือและลงมติหนุนบุคคลที่จะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ

 วันที่ 20 เม.ย. 2565 ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2565 โดยที่ประชุมได้เปิดวีทีอาร์สร้างอนาคตไทยเนื้อหาสะท้อนปัญหาของประเทศ และแนวทางพัฒนาประเทศ

บรรยากาศประชุมใหญ่พรรคสร้างอนาคตไทย

และเปิดตัว นายอุตตม  สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะหัวหน้าและเลขาฯพรรค  พร้อมกรรมการบริหารพรรค เพื่อประกาศอุดมการณ์สร้างอนาคตไทย ร่วมกัน และได้แนะนำผู้ร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองกับพรรค ได้แก่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายสุพล ฟองงาม น.ส.โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย นายวิเชียร ชวลิต นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ และแนะนำกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย โดยเปิดโอกาสให้แสดงวิสัยทัศน์การทำงานกับสมาชิกพรรค

นายอุตตม  สาวนายน  หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์  เลขาธิการพรรค ได้แนะนำขุนพลเลือกตั้ง ทั้ง5 ภาคของพรรค ที่จะขับเคลื่อนการทำงานได้แก่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นประธานภาคใต้ นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน

 

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ประธานกรุงเทพฯ นายวัชระ กรรณิการ์ ประธานภาคกลาง และนายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ประธานภาคเหนือ

 

 หลังจบการประชุมใหญ่ฯ ทางกก.บห.ชุดใหม่ เตรียมนัดประชุมเป็นครั้งแรก ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ โดยคาดว่าจะหารือและลงมติสนับสนุนบุคคลที่จะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

บรรยากาศประชุมใหญ่พรรคสร้างอนาคตไทย

 

สำหรับบรรยากาศประชุมใหญ่ มีตัวแทนพรรคการเมือง นำกระเช้าดอกไม้ มาร่วมแสดงความยินดีกับ พรรคสอท.อาทิ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวพรรคประชาธิปัตย์,นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

 

บรรยากาศประชุมใหญ่พรรคสร้างอนาคตไทย

 

นายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ,นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย,นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ,นายอัศนี เชิดชัย และนางลินดา เชิดชัย ตัวแทนพรรคเพื่อชาติ

 

โดยเป็นที่สังเกตว่าการประชุมวันนี้ ไม่ปรากฎตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคที่นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง มาร่วมแสดงความยินดี