"สนธิรัตน์"โพสต์เพลงซึ้ง "สร้างวันพรุ่งนี้" ชวนทำเพื่อลูกหลานของเรา

15 เม.ย. 2565 | 11:11 น.

"สนธิรัตน์"โพสต์เพลงซึ้ง "สร้างวันพรุ่งนี้" ถามเราทำดีกับเด็ก-เยาวชน อนาคตของชาติเพียงพอแล้วหรือยัง หรือยึดติดกับอำนาจ และผลประโยชน์ความขัดแย้ง เพียงเพื่อตัวเอง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  ผู้ร่วมก่อตั้งและแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์บทเพลง "สร้างวันพรุ่งนี้ " ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า  สวัสดีวันพญาวัน วันปีใหม่ไทย ครับทุกๆ ท่าน ชวนทุกท่านฟังเพลงนี้กัน  เมื่อวาน 14 เมษา ก็เป็นวันครอบครัวเป็นวันเจอญาติพี่น้อง

"สนธิรัตน์"โพสต์เพลงซึ้ง "สร้างวันพรุ่งนี้" ชวนทำเพื่อลูกหลานของเรา

ผมเชื่อว่าความรักความผูกพันในครอบครัว คือพื้นฐานแรกของสังคมที่จะถักทอเป็นสังคมชุมชน ต่อขยายจนเป็นสังคมที่แข็งแรงของประเทศไทย พวกเราคงอยากเห็นสังคมไทยที่เป็นสังคมอุดมสุข ช่วยเหลือ เกื้อกูลกัน

 

 

 

ผมฉุกคิดถึงหนึ่งในคนที่สำคัญในครอบครัวของพวกเรา นั่นก็คือ เด็กๆ ลูกหลานของเราที่อยู่บนโลกและสังคมที่หมุนเวียนเปลี่ยนไป วันเวลาของพวกเขาอยู่ที่การเตรียมการของผู้ใหญ่ในวันนี้ว่าจะมอบอะไรให้เขา  เตรียมการรองรับและจะทำอย่างไร ให้พวกเขาต้องเดินต่อไป โลกไม่ได้หยุดแค่เรา

คำถามคือเราทำดีที่สุด จับมือกันสร้างสิ่งที่ดีและจำเป็นต่ออนาคตของพวกเขา เพียงพอแล้วหรือยัง หรือติดยึดกับอำนาจและผลประโยชน์ความขัดแย้ง เพียงเพื่อตัวเอง เราต้องถามตัวเองครับว่า เราจะส่งต่ออนาคตอย่างไรให้กับพวกเขา

 

เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมรู้สึกซึ้งใจจนต้องสื่อสาร ความรู้สึกที่อยากชวนทุกคนมาจับมือกัน คิดทำเพื่อเด็กๆ ลูกหลานของเรา เพลงนี้แต่งโดยครูเป็ด มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร เพราะมากลึกซึ้งกินใจลองฟังดูครับ

 

เพลงความหมายดี “สร้างวันพรุ่งนี้” >>> ฟังคลิปได้ที่นี่