"รองผบช.น." ยันไม่เลือกปฏิบัติ " คดีนักการเมือง" ลวนลามนักศึกษาสาว

14 เมษายน 2565

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ยืนยัน “ไม่เลือกปฏิบัติ” คดีนักการเมืองลวนลาม นศ.สาว ระบุเข้าข่ายอนาจาร ชี้ยังไม่ได้รับการประสานเข้าให้ปากคำ

วันนี้ (14เม.ย.65)  สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เข้าตรวจสอบสำนวนและติดตามความคืบหน้ากรณีมีนักศึกษาสาววัย 18 ปี แจ้งความกับตำรวจหลังอ้างว่าถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ลวนลามกอดจูบ หลังหลอกมาคุยเรื่องงานและสอนหุ้น ที่ร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในซอยสุขุมวิท 11

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เผยว่า หลังรับแจ้งความ ตำรวจ สน.ลุมพินี ก็สืบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมได้อย่างรวดเร็ว ยืนยันมีหลักฐานกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นวัตถุพยานที่เป็นประโยชน์กับสำนวนคดี 

โดยกรณีนี้ถือเป็นความผิดฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งยอมความไม่ได้ แต่การจะขอศาลอนุมัติออกหมายจับหรือหมายเรียกนั้น ถือเป็นดุลยพินิจของศาล

 

ซึ่งคดีนี้สามารถออกหมายจับได้ แต่หากผู้ก่อเหตุจะมามอบตัวก่อนก็ถือว่าเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากผู้ก่อเหตุจะเข้ามาให้ปากคำเมื่อใด 

“ขอย้ำว่าตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีตำแหน่งใดก็ตาม สำหรับมีผู้เสียหายรายอื่น ต้องดูว่าเกิดเหตุที่ไหน หากทราบก็ให้ไปร้องทุกข์กับโรงพักท้องที่ได้”