“สกลธี”หาเสียงชาวมุสลิมเล็งใช้เรือ EV ลดมลภาวะคลองแสนแสบ

12 เม.ย. 2565 | 13:08 น.

“สกลธี”ลุยหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. กับพี่น้องชาวมุสลิม พร้อมขอมุมมองโต๊ะอิหม่าม “อรุณ บุญชม” สุเหร่าบ้านดอนเขตวัฒนา หวังแก้ปัญหามลภาวะคลองแสนแสบ หลังชาวบ้านร้องเรียนเรื่องเสียง เล็งเปลี่ยนเรือหางยาวเป็นเรือไฟฟ้าตลอดสาย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 เม.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 เดินทางลงพื้นที่บริเวณสุเหร่าบ้านดอนเขตวัฒนา เพื่อพบปะกับพี่น้องชาวมุสลิม โดยได้เข้าหารือกับ นายอรุณ บุญชม ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาให้ชาวกรุงเทพฯ โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 


นายสกลธี กล่าวว่า จากที่ได้คุยกับโต๊ะอิหม่ามอรุณ บุญชม นั้นได้ขอให้พิจารณาเรื่องที่ทำการของคณะทำงานอิสลามของ กทม. เพื่อให้มีพื้นที่ที่สามารถทำงานด้านศาสนาได้คล่องตัวขึ้น ซึ่งในต่างจังหวัดคณะกรรมการอิสลามมีที่ทำงานที่ชัดเจนเป็นสัดส่วนในขณะที่ของกรุงเทพฯ ยังไม่มีพื้นที่ตรงนี้ ซึ่งตนก็ได้รับข้อเสนอนี้มาและหากได้เป็นผู้ว่าฯ ก็จะเร่งดำเนินการ 

นอกจากนี้ ยังมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีประชาชนอยู่หนาแน่น จึงต้องการให้เพิ่มความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการเพิ่มกล้อง CCTV ซึ่งจะช่วยทั้งเรื่องการป้องกันอาชญากรรมและติดตามตรวจสอบหากเกิดเหตุ 

                      “สกลธี”หาเสียงชาวมุสลิมเล็งใช้เรือ EV ลดมลภาวะคลองแสนแสบ   “สกลธี”หาเสียงชาวมุสลิมเล็งใช้เรือ EV ลดมลภาวะคลองแสนแสบ
นายสกลธี กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการเดินเรือในคลองแสนแสบนั้น ซึ่งในสมัยที่ตนเป็นรองผู้ว่าฯ ก็ได้เตรียมดำเนินการเรื่องนี้ไว้แล้ว โดยได้ขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบ ไปถึงวัดศรีบุญเรือง ซึ่งตามนโยบายหากตนได้เป็นผู้ว่าฯ ในครั้งนี้ ก็จะขยายเพิ่มจากวัดศรีบุญเรืองออกไปถึงพื้นที่รอบนอกในเขตคลองสามวา มีนบุรี เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาด้านการจราจรให้กับกรุงเทพฯ


"ในการเดินทางเส้นทางเรือเราจะใช้เรือไฟฟ้าเพื่อลดปัญหา เกี่ยวกับมลภาวะและเสียงดัง เพราะได้รับร้องเรียนจากคนที่อยู่ริมคลองแสนแสบว่าได้รับผลกระทบจากเรื่องเสียงและการวิ่งเรือเร็ว รวมถึงมลภาวะต่างๆ ซึ่งหากเปลี่ยนมาใช้เป็นเรือไฟฟ้า จะทำให้สิ่งแวดล้อมในพื้นที่บริเวณริมคลองดีขึ้นด้วย ซึ่งวันนี้ผมรู้สึกดีใจที่ได้ลงมาพบปะกับพี่น้องชาวมุสลิมใน เขตวัฒนา ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย”

                      “สกลธี”หาเสียงชาวมุสลิมเล็งใช้เรือ EV ลดมลภาวะคลองแสนแสบ   “สกลธี”หาเสียงชาวมุสลิมเล็งใช้เรือ EV ลดมลภาวะคลองแสนแสบ

นายสกลธี กล่าวด้วยว่า ขอให้พี่น้องชาวมุสลิม มีสุขภาพที่ดี ในการประกอบศาสนกิจในเดือนรอมฎอน