เรืองไกร จ่อร้อง ปปช. สอบ"แรมโบ้-คดีฟุตซอล" งง! อสส.ไม่ฟ้องวิรัช

06 เม.ย. 2565 | 01:53 น.

พรุ่งนี้ เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบ "แรมโบ้" ปมคลิปเสียงหลุด และขอให้ตรวจสอบบันทึกข้อความคกก.อสส. คดีฟุตซอล ทำไม!!มีความเห็นไม่ฟ้องวิรัช

  นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (7 เม.ย.ุ65) เวลา 9.00 น. จะไปยื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ 2 เรื่อง คือ

 

1. ขอให้ตรวจสอบ นายเสกสกล อัตถาวงศ์   ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  กรณีตามคลิปที่เป็นข่าวว่า เข้าข่ายกระทำการอันต้องห้ามตาม พรป.ปปช. มาตรา 28 หรือไม่ และเข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง หรือไม่


 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์

2. ขอให้ตรวจสอบบันทึกข้อความของคณะกรรมการร่วมตัวแทน อสส. ที่เห็นควรไม่รับดำเนินคดีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  แต่ทำไมต่อมาจึงมีการสั่งฟ้องนายวิรัช

 

แล้วทำไมไม่ฟ้องผู้เกี่ยวข้องอื่น เช่น ครม. นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ด้วย กรณีดังกล่าว พนักงานอัยการมีการเลือกปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

นายวิรัช รัตนเศรษฐ

จากนั้น เวลาประมาณ  9.45 น. นายเรืองไกร จะไปยื่นหนังสือให้อสส. ตรวจสอบบันทึกดังกล่าวกับความเห็นที่สั่งฟ้องนายวิรัช ทำไมไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และมีการเลือกปฏิบัติโดยมิชอบ หรือไม่

 

และเวลา 10.00 น. จะไปให้ถ้อยคำที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีร้องยุบ 10 พรรคการเมืองว่ามีส่วนร่วมใน คดีฟุตซอลด้วยหรือไม่