"หญิงหน่อย" เปิดตัว "ศิธา" ชิง "ผู้ว่าฯกทม."

30 มี.ค. 2565 | 06:22 น.

"สุดารัตน์" เปิดตัว " น.ต.ศิธา ทิวารี " ชิง เก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. พร้อม ว่าที่ผู้สมัคร "ส.ก." ทั้ง50 เขต ประกาศหาแหล่งทุนดอกเบี้ย 0.5% ยกหนี้ กยศ. 5หมื่นล้าน

30 มี.ค.65คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทยนำผู้บริหาร สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เปิดตัว น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ในนามพรรค พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต โดยมีประชาชนมาร่วมงานอย่างคึกคัก 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า 30 ปีที่ผ่านมา ตนที่ทุ่มเทให้พี่น้องประชาชน กทม. ที่ถือเป็นบ้านเกิดทางการเมืองของตนเอง โดยตั้งใจให้พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคที่ประชาชนเจ้าของตัวจริง ยืนยันจะยืนหยัดประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สัญญาว่าไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการเด็ดขาด 


 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สำหรับนโนยายสำคัญของพรรค เราจะออกพ.ร.ก. 1 ฉบับ ภายใน 3  สัปดาห์ เพื่อปลดล็อกการใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการอนุญาตเพื่ออำนวยความสะดวกต่อการทำมาหากินของประชาชน

 

สร้างการเข้าถึงแหล่งเงินทุน จากดอกเบี้ยร้อยละ 20 เหลือร้อยละ 0.5 ต่อเดือน เพิ่มคุณภาพชีวิตในเด็กไทยเป็นพลเมืองของโลก สอนวิธีการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้สามารถทำมาหากินทั่วโลกได้ 
 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  เปิดตัว น.ต.ศิธา ทิวารี   ชิงผู้ว่าฯกทม.-ทีม สก.

นอกจากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า จะลดเวลาเรียน ให้เรียนฟรีจบปริญญาตรี อย่างมีคุณภาพ ขณะที่นักเรียนนักศึกษาที่เป็นหนี้ กยศ. 50,000 กว่าล้านบาทนั้น ถ้าไม่ซื้อเรือดำน้ำสัก2 ลำ ก็ยกหนี้ให้ได้แล้ว ดังนั้น เราจะประกาศยกหนี้กยศ.ให้ลูกหลาน
 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สมัยที่ตนอยู่พรรคพลังธรรม เคยทำให้ผู้สมัครส.ก.และผู้สมัครส.ข. ชนะถล่มถลายมากแล้ว เราจะสร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง

 

เหตุผลที่เราต้องส่งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.ในนามพรรคไทยสร้างไทย เพราะอำนาจไม่ได้อยู่ที่ผู้ว่าฯ กทม.คนเดียว ต้องเกี่ยวพันในสภาฯและรัฐบาล ไปหัวเดียวโด่เด่ทำไม่ได้ ไม่มีใครเป็นฮีโร่แก้ปัญหาให้คนกทม. ได้คนเดียว

 น.ต.ศิธา ทิวารี ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคไทยสร้างไทย

เราจึงต้องมีพรรคการเมืองที่แข็งแกร่งมาสนับสนุนทำงาน และมีส.ส.มีสนับสนุนการทำงานของผู้ว่าฯกทม.ด้วย นี่คือทีมไทยสร้างไทย 

 

เราต้องมีผู้ว่าฯกทม.ที่รู้ปัญหากรุงเทพฯ ขอสัญญาจะเอาความทุกข์ของพี่น้องคนกรุงเทพฯ มาอยู่บนบ่าสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทยเพื่อแก้ปญหา จึงขอให้เลือก น.ต.ศิธา เป็นผู้ว่า และ ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 50 เขตแล้วจะได้สุดารัตน์ไปทำงาน 

"ผู้ว่าฯกทม. และผู้สมัครส.ก.มี DNA ของพรรค คือมีประชาชนในทุกลมหายใจ ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคอย่างแท้จริง ยืนยัน ไทยสร้างไทยพรรคเดียว ไม่เกี่ยวใคร"