อัพเดทล่าสุด เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.2565 ยังไม่มีผู้สมัครเพิ่ม

01 เม.ย. 2565 | 09:05 น.

อัพเดทเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 2565 กรุงเทพมหานคร เผย วันนี้ 1 เม.ย.65 ยังไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เพิ่มเติม ขณะที่ ส.ก.มีมาสมัครอีก 5 ราย

1 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ในวันนี้ โดยกรุงเทพมหานคร สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร รายงานล่าสุดว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันที่สองของการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.กทม. ยังไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เพิ่มเติม ขณะที่ในส่วนของ ส.ก. นั้นมีผู้มาสมัครเพิ่มอีก 5 คน

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แจ้งผลการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ส.ก. โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพิ่มเติม

ขณะนี้มีผู้สมัครทั้งสิ้น 20 คน ส่วนของการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต มีผู้สมัครเพิ่มเติม 5 เขต ๆ ละ 1 คน รวม 5 คน ได้แก่ เขตสวนหลวง เขตลาดพร้าว เขตยานนาวา เขตวังทองหลาง เขตดุสิต ขณะนี้ผู้สมัครทั้งสิ้น 348 คน

ทั้งนี้ การรับสมัครจะเปิดรับถึงวันที่ 4 เม.ย. 2565 เวลา 16.00 น. ภายหลังปิดรับสมัครจะเป็นขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติภายใน 7 วัน หากตรวจพบว่า ขาดคุณสมบัติจะไม่ได้รับการประกาศ ซึ่งผู้สมัครรายนั้นก็มีสิทธิ์ร้องให้ กกต.กลางพิจารณาทบทวนได้ และจะมีการตรวจสอบถึงการใช้งบประมาณในการหาเสียงว่าเกินที่กฎหมายกำหนดหรือไม่